Điểm mặt hai dự án bỏ hoang trên đường Trần Thái Tông

Cùng án ngữ tại cùng một vị trí vàng với mặt tiền Trần Thái Tông, dự án Sky View và Khu nhà ở Phố Wall cùng chung số phận đã bị bỏ hoang qua nhiều năm khi mới chỉ xây dựng được một phần rất nhỏ.
Điểm mặt hai dự án bỏ hoang trên đường Trần Thái Tông

Xưa Sky View nay Vic Tower

Được biết, tổng vốn đầu tư của dự án Sky View Trần Thái Tông là 1.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH Phú Mỹ An làm chủ đầu tư. Dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý I/2014. Tuy nhiên đến nay đã chậm tiến độ hơn 3 năm, dự án vẫn chưa hoàn thiện, các hạng mục đều dang dở, trơ khung thép đã mòn rỉ sau nhiều năm "đắp chiếu”.

Theo thiết kế, dự án được xây dựng trên diện tích 3.203m2, có quy mô xây dựng gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm, bao gồm 6 tầng trung tâm thương mại, văn phòng, 14 tầng căn hộ cao cấp và tầng penthouse.

Sáu năm qua, gần trăm khách hàng “sống dở chết dở” vì bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ dự án Sky View nay lại như ngồi trên đống lửa khi bỗng nhiên dự án thay tên đổi họ và được rao bán rầm rộ trên mạng với cái tên hoàn toàn khác: Vic Tower.

Không những thế, xung quanh dự án đã bị bỏ hoang qua nhiều năm mới được treo những banner quảng cáo về dự án mới mang tên Vic Tower. Nghiêm trọng hơn dự án Vic Tower được các trang tin quảng cáo "vẽ"  thêm 12 tầng so với 21 tầng của dự án Sky View.

Sky View Trần Thái Tông được khoác một tấm áo mới mang tên Vic Tower
Sky View Trần Thái Tông được khoác một tấm áo mới mang tên Vic Tower

Sự việc khiến khách hàng “góp vốn” để mua căn hộ tại dự án Sky View vô cùng bức xúc vì những diễn biến quá phức tạp trong thời gian gần đây. Khách hàng không có một chút thông tin gì về việc thay đổi tên, thiết kế và hiện dự án vẫn án binh bất động trong khi đã đổ tiền tỷ vào dự án.

Ghi nhận của phóng viên Thương Gia, tuy Vic Tower “mới” được rao bán rầm rộ trên mạng nhưng hiện trạng của dự án không có dấu hiệu gì của việc thi công trở lại. Phần đất vàng khu trung tâm của dự án vẫn trơ trọi với chỉ phần tầng hầm được xây dựng.

"Nếu dự án Vic Tower được rao bán trên mạng và phát sinh hợp đồng thì liệu rằng quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo như thế nào, hay số phận của họ cũng không khác gì gần trăm con người đã mua dự án Sky View? 

Nằm ngay trên cạnh phần đất của dự án Sky View là dự án khu nhà ở Phố Wall cũng trong tình trạng mới xây được mọt vài tầng dưới dễ làm người khác nhầm tưởng đây là một dự án.

Hai dự án cùng một vị trí vàng đã bỏ hoang qua nhiều năm

Hai dự án cùng một vị trí vàng đã bỏ hoang qua nhiều năm

Khu nhà ở Phố Wall vẫn hoành tráng trên giấy

Dự án được triển khai đầu năm 2014, dự kiến hoàn thiện phần thô vào quý III/2015. Dự án có diện tích 4.944m2 và được chia thành 30 căn liền kề có diện tích từ 140-228m2 với giá bán dao động từ 20-68 tỷ đồng/căn, đã bao gồm VAT.

Mặc dù từng được giới thiệu là “khu liền kề đẳng cấp số 1 Hà Nội, thực hiện bởi chủ đầu tư “rất tâm huyết nhưng hiện tại dự án Khu nhà phố Wall vẫn chỉ là 1 bãi đất trống nợ đến hàng chục tỷ đồng tiền sử dụng đất. Đã 3 năm nay, dự án vẫn án binh bất động không triển khai. Nguyên nhân chính do tranh chấp giữa các cổ đông tại công ty TNHH Kim Anh.

Đươc biết, trong thời gian vừa qua, UBND quận Cầu Giấy cũng đã có quyết định đình chỉ việc thi công dự án Phố Wall.

Cụ thể, thông báo của TAND Hà Nội hồi đầu năm 2017 cho biết, ngày 09/01/2017, TAND Hà Nội đã thụ lý vụ án kinh doanh thương mại số 03/2017/TLST-KDTM về việc “tranh chấp thành viên công ty”, giữa nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân; bị đơn là vợ, chồng ông Nguyễn Lương Thế, bà Nguyễn Kim Anh và Công ty TNHH Kim Anh có trụ sở tại số 132 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khu nhà ở Phố Wall đến bao giờ mới được như cái tên?

Khu nhà ở Phố Wall đến bao giờ mới được như cái tên?

Ngay sau khi thụ lý vụ án, TAND Hà Nội đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là buộc ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh dừng hành vi xây dựng trên Dự án khu nhà ở Phố Wall. Đồng thời cấm ông Thế thực hiện bất cứ hành vi nào trong việc triển khai dự án do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư, bao gồm các hoạt động: Quản lý tài chính của dự án; thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo, quản lý dự án (lựa chọn nhà thầu, tổ chức thi công, giám sát, hoàn công, nghiệm thu, thanh quyết toán công trình…), tổ chức huy động vốn và bán hàng, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho khách hàng.

Thực tế dự án liệu có hoàn thành khi đang vướng khá nhiều vấn đề pháp lý như trên hay không vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Hai dự án cùng một vị trí bỏ hoang qua nhiều năm không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khách hàng mà mỹ quan đô thị tại khu trung tâm quận Cầu Giấy.

Có thể bạn quan tâm