Điểm qua những thị trấn đẹp nhất châu Âu

Paris, Rome, Barcelona... luôn là những địa điểm nổi tiếng nhất tại châu Âu. Nhưng đừng vội bỏ qua những thị trấn nhỏ với nét thu hút thần tiên và những câu chuyện lịch sử rất riêng.
Điểm qua những thị trấn đẹp nhất châu Âu

Dưới đây là một số thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất trên khắp châu Âu, từ các thị trấn đánh cá khiêm tốn cho đến các địa danh quyền lực từ thời trung cổ. 

Giethoorn, Hà Lan 

Điểm qua những thị trấn đẹp nhất châu Âu ảnh 1

Giethoorn thường được “trêu đùa” là phiên bản dung di của Venice, nhưng Giethoorn lại có một thứ mà Venice đang thiếu: sự yên bình vắng vẻ. Như tại Venice, khách tham quan có thể chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau, nhưng tại Giethoorn, bạn chỉ có thể đi trên xuồng hoặc đi bộ xung quanh thị trấn. 

Thị trấn còn có một nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng: Hollands-Venetië.

Anghiari, Ý

Anghiari là một điều thú vị - một thị trấn nhỏ có tường bao quanh uốn mình trên sườn đồi gần biên giới Tuscan-Umbria. 

Du khách sẽ được “lạc” vào những con hẻm và những con đường tráng men xưa cũ, với những cung điện cổ kính từng được xây dựng bởi những "tay lính đánh thuê” bí ẩn sinh sống tại đây trong thời kỳ Phục hưng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử tại Museo della Battaglia di Anghiari, nơi ghi dấu những câu chuyện về một trận chiến quan trọng thời trung cổ diễn ra ở vùng đồng bằng bên ngoài thị trấn.

Mostar, Bosnia & Herzigovina

Stari Most, hay "Cầu cổ" của Mostar được xây dựng bởi người Ottoman vào thế kỷ 16, từ lâu đã được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất của kiến ​​trúc Hồi giáo Balkan. Cung đường cao qua sông Neretva, đó là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Balkan và người dân địa phương. 

Cây cầu đã bị phá hủy vào tháng 11/1993 bởi lực lượng Croat trong các cuộc chiến tranh Balkan. Một cây cầu thay thế đã được xây dựng lại vào năm 2004 và cho đến ngày nay, Mostar là một điểm đến được yêu thích ở Bosnia và Herzigovina, và cũng một chuyến thăm trong ngày nổi tiếng từ Dubrovnik, qua biên giới Croatia.

Clovelly, Vương quốc Anh

Lừa từng là phương tiện duy nhất để đi lên và xuống trên những con đường dốc ở Clovelly, một làng chài xinh đẹp ở Devon, tây nam nước Anh.

Ngày nay, họ vẫn chưa thể đưa ô tô vào thị trấn - bởi nằm ở dưới cùng của một vách đá cao 400 foot. Thay vào đó, hàng hóa được vận chuyển bằng xe trượt tuyết chạy bằng sức người. 

Piran, Slovenia

Mặc dù nhỏ, nhưng dải bờ biển mà Slovenia sở hữu, nằm giữa Ý và Croatia, là nơi tọa lạc của một số thị trấn xinh đẹp nhất châu Âu, trong đó có Piran. Được phát triển bởi những người Venice vào năm 1283, thị trấn là một Venice thu nhỏ với tháp chuông vững chãi, kiến ​​trúc màu sắc và những chiếc thuyền đánh cá cập bên cảnh.

Reine, Na Uy

Có thể nạn muốn: một thị trấn dễ thương của Na Uy - hẻo lánh, nhỏ bé và ven biển. Có thể bạn cần: Reine, niềm vui của Quần đảo Lofoten, nơi có những chiếc cabin màu đỏ xinh xắn nằm dưới chân những đỉnh núi cheo leo. 

Có thể bạn quan tâm