Doanh nghiệp có thể xuất khẩu trực tuyến thông qua Alibaba và Amazon

Đây là một hướng đi giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường trên thế giới đồng thời nắm bắt được xu hướng mua sắm online trong thời kỳ kinh doanh thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp có thể xuất khẩu trực tuyến thông qua Alibaba và Amazon

Theo đánh giá chung hiện nay, trong xã hội hiện đại, do bận rộn, người tiêu dùng đi mua sắm ít đi, nhưng khối lượng mỗi lần mua nhiều hơn. Đây sẽ là cơ hội để cung cấp gói dịch vụ giao hàng định kỳ cho họ đối với những hàng hóa thiết yếu.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tận dụng cơ hội kinh doanh trực tuyến để thúc đẩy và phát triển thị trường.

Cụ thể, đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng bao gồm tạo danh sách mặt hàng hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon.

Trước đó, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Vietrade) đã lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”.

Khi mạng Internet phát triển nhanh chóng thì sự ảnh hưởng của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google, Youtube… hay trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng trở thành công cụ giúp tăng sự nhận biết của khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, với việc nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời, người tiêu dùng trực tuyến gia tăng đáng kể, các doanh nghiệp cần tận dụng kênh thương mại trực tuyến trong bán hàng và quan trọng hơn là trong xây dựng thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm