Doanh nghiệp Xuân Trường xin được đầu tư 15.000 tỷ vào dự án du lịch tâm linh ở Hà Nội

Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (DN Xuân Trường) đề nghị đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huy
Doanh nghiệp Xuân Trường xin được đầu tư 15.000 tỷ vào dự án du lịch tâm linh ở Hà Nội

Theo đề xuất của DN Xuân Trường, Khu du lịch tâm linh Hương Sơn có quy mô khoảng 1.000ha với tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng. 

Dự án có phía Bắc giáp khu bến đò Suối Yến, phía Nam giáp khu du lịch Tam Chúc, phía tây là dãy núi giáp với tỉnh Hòa Bình, phía Đông giáp sông Đáy tỉnh Hà Nam.

Dự án gồm các hạng mục: Nạo vét các dòng chảy để tạo đường thủy khoảng 20km (giống như Tràng An); khôi phục, tôn tạo đền chùa miếu mạo trong khu vực; xây dựng một tháp mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế cao 100m để thờ Xá Phật Lợi (tâm điểm là tháp đá đỏ granit); xây dựng hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng…

DN Xuân Trường cho biết, nếu được triển khai, nhà đầu tư cam đoan Khu du lịch tâm linh Hương Sơn sẽ trở thành di sản văn hóa cùng với khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) vào năm 2028. Khi khu du lịch hoàn thành, sẽ đón từ 6-8 triệu lượt khách/năm, tạo việc làm cho 30.000 lao động và ngân sách khoảng 1.000 tỷ đồng/năm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH-ĐT) và các sở, ngành, UBND huyện Mỹ Đức thống nhất báo cáo UBND TP cho phép doanh nghiệp này được nghiên cứu dự án.

Tuy nhiên, Sở KH-ĐT cũng lưu ý trong trường hợp được UBND TP cho phép nghiên cứu, DN Xuân Trường phải phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức để triển khai trên cơ sở phù hợp với các quy hoạch có liên quan.

Cụ thể như quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học TP. Hà Nội đến năm 2030, quy hoạch phát triển bền vững khu rừng đặc dụng Hương Sơn, quy hoạch và đề án khu du tích quốc gia đặc biệt chùa Hương Tích và khu vực Hương Sơn để tránh trùng lặp với các dự án đã được thành phố cho phép cứu trước đó.

Trước đó, ngày 25/11 Sở KH-ĐT TP. Hà Nội đã có công văn số 7257/KH&ĐT-NNS cho biết: Ngày 13/11, Sở KH-ĐT TP. Hà Nội đã chủ trì cuộc làm việc, nghe DN Xuân Trường báo cáo tóm tắt ý tưởng dự án Khu du lịch tâm linh Hương Sơn và đang tích cực phối hợp, đôn đốc triển khai, tổng hợp đề xuất báo cáo TP trong tháng 12/2018.

Trước đó, ngày 5/9/2018, Sở KH-ĐT TP Hà Nội đã có công văn số 5360/KH&ĐT-NNS gửi UBND TP. Hà Nội về việc DN Xuân Trường đề nghị đầu tư xây dựng khu du lịch tâm linh Hương Sơn.

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường của đại gia Nguyễn Xuân Trường được biết biết đến là doanh nghiệp chuyên đầu tư xây dựng những dự án tâm linh trong cả nước như dự án quần thể doanh thắng Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình), với diện tích 6.000ha; khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) với diện tích 5.100ha; dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) trên 25.000ha.

Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 16, đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Đại gia Xuân Trường làm chủ nhiều doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An và khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình.

>>Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc

Có thể bạn quan tâm