Ngày 11/10, hiệp hội xe khách Trung Quốc cho biết, doanh số bán xe chở khách đạt 2,04 triệu chiếc. Dữ liệu cho thấy tốc độ tăng hàng năm cao hơn mức tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8.
Doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) đã tăng 22,1% trong tháng 9 so với một năm trước đó, chiếm 36,6% tổng doanh số bán xe và giúp một số thương hiệu địa phương lập doanh số cao kỷ lục. Tăng trưởng doanh số của hãng chậm lại từ mức tăng 34,5% trong tháng 8.
Theo truyền thống, tháng 9 là một tháng bội thu cho doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, một phần vì nhiều người đi mua sắm trước Tết Trung thu và các ngày lễ Quốc khánh.
Tổng thư ký CPCA Cui Dongshu cho biết, sự suy thoái trong thị trường bất động sản là điềm tốt cho việc bán ô tô, vì nhiều người hiện đang chọn mua ô tô thay vì đầu tư vào nhà ở. Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng nói chung vẫn dịu đi trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại.
Trong chín tháng đầu tiên, doanh số bán hàng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã tăng 2,1% lên 15,41 triệu chiếc.
Tesla đã xuất khẩu 30.566 xe do Trung Quốc sản xuất trong tháng 9, tăng 57% so với 19.465 xe trong tháng 8.
Tesla, công ty đi tiên phong trong cuộc chiến giá cả đã nhấn chìm hơn 40 thương hiệu ở Trung Quốc, chứng kiến thị phần của mình trong phân khúc EV của Trung Quốc trong quý thứ ba giảm xuống còn 9,89%, so với 12,98% trong lần thứ hai và 9,93% một năm trước.
Gã khổng lồ EV đã vượt qua các ước tính cho việc giao hàng toàn cầu trong quý thứ ba, khi các nâng cấp nhà máy theo kế hoạch để tiết lộ một phiên bản cải tiến của Model 3 sản xuất.
Hãng đã bán được 287.454 NEV kỷ lục vào tháng 9. Công ty khởi nghiệp EV Li Auto cũng lập kỷ lục hàng tháng mới với 36.060 xe được giao vào tháng trước, tăng 212.7% so với cùng kỳ năm ngoái.