Doanh số bán ô tô của Trung Quốc tăng 50% trong tháng 9

Dữ liệu cho thấy xuất khẩu tăng 50% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 31% trong tháng 8...

Khung cảnh giao thông trong giờ cao điểm buổi tối gần Khu Thương mại Trung tâm của Bắc Kinh.
Khung cảnh giao thông trong giờ cao điểm buổi tối gần Khu Thương mại Trung tâm của Bắc Kinh.

Ngày 11/10, hiệp hội xe khách Trung Quốc cho biết, doanh số bán xe chở khách đạt 2,04 triệu chiếc. Dữ liệu cho thấy tốc độ tăng hàng năm cao hơn mức tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8.

chart.png
Doanh số bán xe của NEV.

Doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) đã tăng 22,1% trong tháng 9 so với một năm trước đó, chiếm 36,6% tổng doanh số bán xe và giúp một số thương hiệu địa phương lập doanh số cao kỷ lục. Tăng trưởng doanh số của hãng chậm lại từ mức tăng 34,5% trong tháng 8.

chart-2.png
Doanh số bán xe tại Trung Quốc.

Theo truyền thống, tháng 9 là một tháng bội thu cho doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, một phần vì nhiều người đi mua sắm trước Tết Trung thu và các ngày lễ Quốc khánh.

Tổng thư ký CPCA Cui Dongshu cho biết, sự suy thoái trong thị trường bất động sản là điềm tốt cho việc bán ô tô, vì nhiều người hiện đang chọn mua ô tô thay vì đầu tư vào nhà ở. Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng nói chung vẫn dịu đi trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại.

Trong chín tháng đầu tiên, doanh số bán hàng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã tăng 2,1% lên 15,41 triệu chiếc.

Tesla đã xuất khẩu 30.566 xe do Trung Quốc sản xuất trong tháng 9, tăng 57% so với 19.465 xe trong tháng 8.

Tesla, công ty đi tiên phong trong cuộc chiến giá cả đã nhấn chìm hơn 40 thương hiệu ở Trung Quốc, chứng kiến thị phần của mình trong phân khúc EV của Trung Quốc trong quý thứ ba giảm xuống còn 9,89%, so với 12,98% trong lần thứ hai và 9,93% một năm trước.

Gã khổng lồ EV đã vượt qua các ước tính cho việc giao hàng toàn cầu trong quý thứ ba, khi các nâng cấp nhà máy theo kế hoạch để tiết lộ một phiên bản cải tiến của Model 3 sản xuất.

Hãng đã bán được 287.454 NEV kỷ lục vào tháng 9. Công ty khởi nghiệp EV Li Auto cũng lập kỷ lục hàng tháng mới với 36.060 xe được giao vào tháng trước, tăng 212.7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm

Xe ô tô Trung Quốc "lấn lướt" đối thủ châu Âu về giá

Xe ô tô Trung Quốc "lấn lướt" đối thủ châu Âu về giá

Các mẫu xe ô tô đến từ Trung Quốc được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi và giá bán cạnh tranh. Tuy nhiên, các mẫu xe này vẫn còn một số điểm hạn chế về chất lượng và độ tin cậy so với các mẫu xe đến từ châu Âu…

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…