Doanh thu nửa đầu năm của Vista Jet đạt kỷ lục, thị trường Việt Nam vẫn chưa khởi động

Báo cáo doanh thu đầu năm của Vista Jet ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm. Cụ thể, báo cáo từ Vista cho biết mức tăng trưởng nhanh trước tiên cảnh kinh tế vĩ mô, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu nửa đầu năm của Vista Jet đạt kỷ lục, thị trường Việt Nam vẫn chưa khởi động

Doanh thu từ VistaJet đăng ký chương trình đạt mức cao nhất mọi thời đại - số lượng Thành viên VistaJet tăng 25% đã thúc đẩy mức tăng trưởng 76% trong tổng số giờ bán của Chương trình trong nửa đầu năm 2022 và cao hơn 27 % so với cả năm trước đại dịch 2019. Số lượng Thành viên Tiền gửi của XO cũng tiếp tục tăng 33% so với cùng kỳ năm.

Trong khi đó, Jet Edge được mua lại gần đây. Thomas Flohr, Người sáng lập Chủ tịch Vista cho biết: “Đó là một ấn tượng khởi đầu vào năm 2022 đối với Vista khi chúng tôi tiếp tục phát triển tại tất cả các trường thị trên toàn cầu, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Khi hàng không kinh doanh vẫn phát triển mạnh mẽ, chúng tôi nhận thấy nhu cầu rất lớn khi khách hàng chuyển sang sử dụng Vista cho nhu cầu bay cá nhân. Đó là một ấn tượng đầu tiên vào năm 2022 đối với Vista”

Nhu cầu khách hàng tiếp tục tăng lên, cần thêm thời gian để đáp ứng các yêu cầu bay của họ trên khắp thế giới. Trong sáu tháng đầu năm 2022, Vista đã bổ sung hơn 100 máy bay vào vịnh đội và mở rộng vịnh đội do mình quản lý, thông qua hai thương vụ mua lại chiến lược Air Hamburg và Jet Edge, cùng với giao đội bay theo lịch trình.

“Với những đầu tư này, khách hàng của Vista có quyền tiếp cận với một đội ngũ chuyên gia lớn hơn, cũng như nhiều loại máy bay và tính năng sử dụng hơn - Air Hamburg mở rộng quy mô của chúng tôi ở châu Âu và Trung Đông, trong khi Jet Edge mở rộng đáng kể diện mạo của Vista tại Hoa Kỳ. Tôi rất vui mừng cho tương lai khi mở rộng nhóm của chúng tôi, tôi thúc đẩy hiệu lực để tiếp tục thay đổi mới mọi khía cạnh của hàng không tư nhân để cung cấp các phương pháp bay tiên tiến nhất với giá trị tốt nhất cho mọi khách hàng trên toàn thế giới ”, Thomas cho biết thêm. 

Theo khu vực, Bắc Mỹ sử dụng khoảng một nửa doanh thu chương trình của VistaJet, với doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi trong khu vực - được thúc đẩy bởi cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới đăng ký. Bất chấp địa điểm chính đang diễn ra phức tạp, châu Âu là khu vực phát triển nhanh nhất về hoạt động bay và doanh thu. Cả hai đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm. Doanh số bán hàng theo chương trình của VistaJet với số giờ bán được tăng 65% theo quý và cả năm.

Tại châu Á ghi mức tăng 77% số giờ bán ra so với cùng kỳ năm, khi tăng trưởng ở Trung Đông được thúc đẩy bởi lượng khách hàng hiện tại mua nhiều giờ hơn, với tổng số giờ bán được tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Á ghi mức tăng 77% số giờ bán ra so với cùng kỳ năm. 

Kết quả hoạt động mạnh mẽ trong sáu tháng đầu năm 2022 được hỗ trợ bởi đội bay lớn hơn đáng kể, đã mở rộng từ khoảng 200 máy bay vào cuối năm 2021 lên hơn 350 máy bay vào giữa năm 2022 thông qua mua lại và giao các đơn vị đặt bay máy tính. Trong 10 năm qua Vista đã được tư vấn hơn 4 tỷ đô la vào vịnh đội mở rộng - gần đây là nhận bàn giao đội máy bay Global 7500 lớn nhất thế giới, hiện có 12 chiếc và 10 chiếc Challenger 350 mới sẽ được giao đến năm 2022.

Việc mua lại Air Hamburg và Jet Edge, cả hai đều đóng cửa vào tháng 5 năm 2022, tiếp tục mở rộng danh mục máy bay của Tập đoàn và đang cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng, tại điểm cầu chưa từng có trên thị trường hàng không. Những thương vụ này là một phần trong chiến lược của Vista nhằm thay đổi hệ thống sinh thái hàng không kinh doanh phân mảnh và tăng cường sự hiện diện của nó trên khắp các khu vực cốt lõi của Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Đông. 

Có thể bạn quan tâm