Đối tượng người lao động nào được di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận?

Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.
Đối tượng người lao động nào được di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận?

Đối với vận chuyển bằng xe ô tô giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, phương án được thực hiện cho đối tượng là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia khi di chuyển phải đáp ứng điều kiện là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

Phương thức nhận diện quản lý phương tiện, các đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối là Ban Quản lý khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh. Đối với các đơn vị có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh, xây dựng phương án vận chuyển tương tự gửi đến Sở Giao thông vận tải các tỉnh để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Để đảm bảo an toàn trong hoạt động vận tải, Sở Giao thông vận tải đề nghị người phục vụ, người điều khiển phương tiện là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 1 mũi và sau 14 ngày sau tiêm; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 định kỳ 07 ngày/lần; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; trang bị dung dịch rửa tay cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải.

Ngoài ra, trên phương tiện có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn người lao động, hành khách và người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Phương tiện phải mở cửa, không sử dụng máy lạnh; mật độ người tập trung trên phương tiện vận tải không quá 50% sức chứa của phương tiện; vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…