Đồng Nai cho phép doanh nghiệp chấm dứt phương án “3 tại chỗ”

Tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản cho phép các doanh nghiệp đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" được tự quyết định duy trì hoặc chấm dứt phương án này.
Đồng Nai cho phép doanh nghiệp chấm dứt phương án “3 tại chỗ”

Chiều 11/10, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký, ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Đáng chú ý, tỉnh Đồng Nai cho phép doanh nghiệp tự chấm dứt phương án “3 tại chỗ”.

Cụ thể, doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” được tự quyết định duy trì hoặc chấm dứt phương án. Trong trường hợp tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”, doanh nghiệp được hoán đổi, bổ sung lao động hoặc tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày.

Trường hợp doanh nghiệp chấm dứt "3 tại chỗ" và chuyển sang phương án để người lao động đi về hàng ngày thì doanh nghiệp cần sắp xếp lực lượng lao động phù hợp, đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Người lao động sau khi chấm dứt "3 tại chỗ", trở về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày kể từ ngày lấy mẫu.

Văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai cũng quy định người lao động được đi làm khi không ở vùng cách ly y tế và đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Đối với việc di chuyển liên tỉnh, người lao động vẫn chỉ được đi, về bằng phương tiện đưa đón tập trung theo quy định. Doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm cho người lao động, chi phí tự trả.

Có thể bạn quan tâm