Đồng Nai được chấp thuận tăng diện tích đất công nghiệp

Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương cho Đồng Nai phát triển thêm 6.500 ha đất công nghiệp trong giai đoạn 2021-2025.
Đồng Nai được chấp thuận tăng diện tích đất công nghiệp

Như vậy, trong thời gian tới, tại Đồng Nai sẽ có thêm một số khu công nghiệp (KCN) diện tích trên 1.000 ha có kèm các dịch vụ tiện ích khác. UBND tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để trình Chính phủ cập nhật các KCN mới của tỉnh vào quy hoạch KCN Việt Nam để triển khai các bước tiếp theo.

Theo quy hoạch đã được duyệt, Đồng Nai được có 35 KCN. Hiện, tỉnh này đã thành lập 32 KCN, trong đó có 31 KCN đã đi vào hoạt động và KCN công nghệ cao Long Thành đang trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng. 3 KCN còn lại mới ở giai đoạn hoàn tất hồ sơ để mời gọi DN đầu tư hạ tầng.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất mở thêm 6 KCN mới, trong số đó, KCN-đô thị-dịch vụ Xuân Quế (xã Xuân Quế, Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) sẽ có diện tích lớn nhất tỉnh, gần 4.000 ha. Và trong giai đoạn tới, Đồng Nai vẫn xác định công nghiệp sẽ là ngành chủ đạo trong phát triển kinh tế của tỉnh. 

Về vấn đề thu hút đầu tư giai đoạn tới, tỉnh sẽ ưu tiên mời gọi những dự án công nghệ cao đem lại giá trị gia tăng lớn và sử dụng ít lao động. Tuy nhiên, Đồng Nai cũng yêu cầu các doanh nghiệp đầu tư làm thủ tục hải quan tại tỉnh để tăng nguồn thu cho tỉnh. Nếu các doanh nghiệp đặt trụ sở tại tỉnh nhưng làm thủ tục hải quan, nộp thuế ở nơi khác thì Đồng Nai sẽ trở thành "công trường sản xuất".

Có thể bạn quan tâm