Du thuyền Sanlorenzo SL120A – Thiết kế độc tôn và hiện đại

Là chiếc flagship của Sanlorenzo và là mẫu du thuyền kiểu bất đối xứng lớn nhất cho đến nay, SL120A đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm ngoái, chiếc tàu thuộc sở hữu của một người châu Á.
Du thuyền Sanlorenzo SL120A – Thiết kế độc tôn và hiện đại

Chiếc SL120A đầu tiên này được tùy chỉnh cho một chủ sở hữu người châu Á, người ưu tiên không gian và nội thất, để tạo ra cảm giác thư giãn tối đa trên tàu. “Đó là du thuyền của tôi. Chiếc tàu lớn ấy. Tôi luôn mơ ước được nói điều đó – nhưng chắc là không thể nói điều đó một cách rất ngầu và bình tĩnh như người chủ sở hữu của Stella, chiếc Sanlorenzo 120 Asymmetric đầu tiên”.

Triển lãm Du thuyền Cannes, các khách mời được dùng bữa trên bãi biển sau khi xem cuộc diễu hành của du thuyền có động cơ 37m trong vịnh. Sau khoảng thời gian thú vị được gặp gỡ anh ấy và vợ, tôi rất vui khi được tham quan du thuyền của anh ta vài ngày sau đó khi chiếc SL120A chính thức ra mắt thế giới tại Cảng Vieux. Chiếc tàu này nằm trong số ba mẫu du thuyền mà Sanlorenzo vừa ra mắt thế giới, cùng với SL90A và chiếc semi-displacement SD118.

Tuy nhiên, SL120A đã thu hút được sự chú ý đặc biệt với tư cách là mẫu flagship của Sanlorenzo và bởi vì khối lượng 280GT của nó có nghĩa là nó lớn hơn 55% so với SL106A, một phiên bản mở rộng của SL102A ban đầu và là mẫu Asymmetric lớn thứ hai. Với boong bên đơn, SL102A được coi là mô hình Asymmetric đầu tiên trên thế giới khi nó ra mắt vào năm 2018 và tiếp theo là SL96A, ra mắt tại Boot Dusseldorf vào tháng 1 năm 2020.

Được phát triển dựa trên ý tưởng của nhà thiết kế xe hơi Chris Bangle, các mẫu Asymmetric đều được thiết kế bởi Bernardo Zuccon của Zuccon International Project. Mỗi chiếc chỉ có một boong bên mạn phải của phòng khách và một thiết kế bên mạn trái với vách ngăn có thể trượt xuống để mở rộng tầm nhìn từ bên trong.

Khi bạn ở trên chiếc SL120A đầu tiên, bạn sẽ được chào đón bằng cảm giác bình yên như khi gặp chủ nhân của nó. Đây là một chủ sở hữu ưa thích không gian và có rất nhiều không gian với đồ nội thất được sử dụng một cách trang nhã và có chọn lọc. Trên biển – hoặc trong khi tham gia Triển lãm Du thuyền Cannes – điểm nổi bật của du thuyền là câu lạc bộ bãi biển tuyệt đẹp của có thể mở cửa để cung cấp một khu vực sinh hoạt thực sự rộng lớn trên mặt nước. Cửa garage có thể gập xuống để mang đến một bể tắm lớn ở phía sau, trong khi cả hai bên cũng kéo xuống để cung cấp một câu lạc bộ bãi biển ba mặt rộng gần 46m2, tập trung xung quanh một khu vực có mái che với ghế, bàn cà phê và bàn tắm nắng.

Zuccon cho biết phần này đã được đầu tư suy nghĩ rất nhiều, đây là một trong những không gian khiến bạn cảm thấy như đang ở trên một chiếc thuyền 121ft. “Cấu hình của phần phía sau, nơi cửa hông và đuôi tàu biến thành một khu vực bãi biển chính thức, tận dụng từng centimet như thể nó là một chiếc du thuyền lớn hơn,” ông nói.

Cầu thang ngoài trời đối xứng dẫn lên buồng lái phía sau, nơi những chiếc ghế rời và ghế sofa xung quanh một vài bàn cà phê. Giống như hầu hết các khu vực sinh hoạt trên du thuyền Sanlorenzo, buồng lái có thể được tùy chỉnh, nhưng trên Stella, nó cho thấy một chủ sở hữu thích sự đơn giản và không vội vã nhồi nhét không gian sinh hoạt với nhiều đồ đạc.

Quang cảnh bên ngoài

Giống như trên các chiếc thuyền thuộc dòng Asymmetric khác, cầu thang bên trái đến cầu bay có thể nhìn thấy từ phòng khách, đây là nơi mà Zuccon giải thích về thiết kế bất đối xứng đặc trưng cùng với nội thất do chị gái Martina của ông đích thân thiết kế.

Gỗ óc chó Thái Lan được sử dụng cho cả sàn nhà và tấm ốp tường, trong khi toàn bộ trần nhà có lớp sơn mài hiệu ứng kim loại nhất quán. Phong cách trang trí và đồ nội thất mềm mại với các tông màu chủ đạo như trung tính – gỗ, kem, nâu – được tôn thêm bằng các mảng màu hoặc màu tự nhiên, chẳng hạn như bức tranh lớn hình cây xanh trong phòng khách hoặc sọc xanh nước biển trên đồ nội thất của cầu bay. Phòng khách có thể được tùy chỉnh, nhưng bố trí sẽ bao gồm ghế sofa đối diện với mạn phải và bàn ăn được bố trí dọc bên trái.

Chủ sở hữu chỉ chọn một chiếc ghế sofa hình chữ L và một chiếc ghế ở mạn phải cùng với một vài chiếc ghế nữa ở bên trái với bàn ăn phía trước. Phòng này là tâm điểm của thiết kế bất đối xứng của du thuyền và giống như các mẫu du thuyền anh em của nó với thiết kế thân rộng bên trái giúp tăng thêm không gian 8m2.

Việc lắp kính gần như toàn bộ chiều cao kết hợp với màn chắn thả xuống, một đặc điểm khác để cung cấp cho khách tầm nhìn bao quát ra cảnh vật bên ngoài và tạo cảm giác như bạn đang lơ lửng trên mặt nước khi đến gần cửa sổ. Sự đa dạng của tầm nhìn và cách sắp đặt này là một trong những lợi ích của thiết kế bất đối xứng, mà Zuccon cho biết nó cho phép anh ấy xác định lại cuộc sống trên du thuyền, “mang đến cơ hội để cảm nhận biển từ những góc nhìn mới và năng động, luôn thay đổi khi bạn di chuyển xung quanh trên tàu”. Tầm nhìn từ phòng khách sang mạn trái, với thiết kế thân rộng, cửa sổ cao từ sàn đến trần và một bức màn chắn thả xuống cho khung cảnh rộng lớn.

Không gian rộng rãi cho chủ nhân

Tuy nhiên, thiết kế của Zuccon cho 120A so với các mẫu Asymmetric nhỏ hơn (90A, 96A, 102 / 106A) khác nhau ở chỗ boong bên mạn phải không thông suốt đến tận boong trước. Thay vào đó, nó dừng lại ở giữa tàu, nơi có cầu thang dẫn lên khu vực cầu bay phía trước nhà quan sát cao hơn. Cầu thang lên và xuống này cho phép cabin chính toàn dải nằm về phía trước trên boong chính.

“Với SL120A, chúng tôi có nhiệm vụ khám phá không gian của sự bất đối xứng theo một cách khác.Với kích thước tăng lên, chúng tôi quyết định phá vỡ sự cân bằng của sự bất đối xứng bằng cách tạo ra một cấu trúc ‘lai’ với một bên trái thân rộng và một bên mạn phải xen kẽ giữa thiết kế cổ điển của phần phía sau và phần mũi tàu, với sự trợ giúp của lối đi bộ hai tầng”, Zuccon nói.

Từ phòng khách, nhà bếp và lối vào khu vực dành cho thủy thủ đoàn được chuyển tiếp sang mạn phải, trong khi hành lang trái dẫn đến cầu thang ở boong dưới và thang máy, một tính năng đặc biệt trên chiếc tàu này và một phòng vệ sinh nhỏ.

Ở tầng dưới, bốn phòng dành cho khách bao gồm hai phòng ngủ lớn hơn một chút ở phía sau cầu thang và hai phòng phía trước, tất cả đều có giường hướng vào trong và phòng tắm riêng hoàn thiện đẹp mắt. Trên Stella, chủ sở hữu đã chọn biến cabin trái phía trước thành một khu vực có thể chuyển đổi thành phòng ngủ khi cần thiết, một lựa chọn hợp lý khi có khá nhiều phòng cho khách. Trở lại boong chính, hành lang dành cho khách dẫn tới phòng master suite, một không gian trang nhã bắt đầu với hành lang có bàn trang điểm và tủ quần áo không cửa ngăn.

Master suite tận hưởng nhiều ánh sáng tự nhiên qua ‘kính chắn gió’ ở phía trước cũng như cửa sổ dài ở hai bên, trong khi có bàn làm việc ở mạn phải bên cạnh lối vào phòng tắm riêng,ở phía sau. Những chiếc giường trên Stella quay mặt về phía sau, mặc dù thiết kế mặc định do Sanlorenzo cung cấp là hướng về phía trước, vì vậy đây là một thiết kế có thể tùy chỉnh theo cá nhân. Về phía trước trên boong chính, một hành lang trong phòng master suite toàn dải có bàn trang điểm và tủ quần áo; phòng ngủ có cửa sổ dài và kính chắn gió rộng. Tầm nhìn về mạn phải từ phòng khách, nơi có cửa trượt mở ra và ban công có thể gập lại; chủ nhân có thể bày trí đồ đạc theo ý muốn.

Một cầu thang được thiết kế đẹp mắt – và một thang máy, trên chiếc này – dẫn xuống cầu thang tới bốn phòng dành cho khách ở tầng dưới, mặc dù chủ sở hữu của Stella sử dụng một phòng làm nơi nghỉ ban ngày.

Tuyệt phẩm boong trên

Giống như câu lạc bộ bãi biển và nơi chứa tàu đổ bộ, các tính năng thú vị của SL120 bao gồm lối đi thẳng qua cửa kín nước bên trái từ phòng suite của chủ sở hữu đến boong trước, nơi có ghế sofa hình chữ C và khu vực tắm nắng lớn được che chắn. Cầu thang bên mạn phải dẫn lên phần phía trước của cầu bay, nơi có ghế sofa hình chữ C và bàn tắm nắng, mặc dù các khu vực phía trước này có thể được tùy chỉnh và bao gồm bể sục và bàn ăn.

Đi bộ qua khu vực này đến mạn trái và bạn sẽ thấy một ví dụ khác về thiết kế bất đối xứng, boong bên trái trên cầu bay, có nghĩa là chủ sở hữu có thể đến boong trên từ phòng của họ mà không cần phải đi bộ qua phòng khách vào buồng lái. Phần chính của cầu bay, phía sau phòng lái, có cảm giác như một khu vực rộng lớn và một lần nữa được hưởng lợi từ ý thích của chủ sở hữu về không gian cũng như đồ nội thất.

Phần phía sau không có mái che có thể có tới năm giường tắm nắng theo chiều rộng của cầu bay, trong khi phía trước là hai ghế sofa đối diện, một vài chiếc ghế và một bàn cà phê. Khu vực có mái che bằng mui cứng bắt đầu với một quầy bar ướt rộng bao gồm cả vỉ nướng Kenyon có điều khiển nâng lên, trong khi mặt bàn bên phải trượt ra để lộ bồn rửa và tạo một quầy bar ăn sáng. Đó là một chi tiết đáng yêu cho các bữa tiệc.

Phía trước là bàn ăn dành cho 8 người, nhưng vẫn đủ chỗ tới 10 người ngồi, trong khi buồng lái phía trên mạn trái được thiết kế độc đáo với bánh lái lớn bằng gỗ, hai màn hình Raymarine và ghế dài giống như bên mạnh phải, mang đến một tầm nhìn tuyệt vời cho khách khi du thuyền đang di chuyển. Cầu thang trung tâm dẫn xuống buồng lái chính, có bốn màn hình và trên chiếc tàu này có một trụ tựa thay vì một chiếc ghế.

Sự thoải mái và liền mạch trên SL120A nhờ công lớn của Sanlorenzo và Zuccon International Project, đã đưa dòng du thuyền Asymmetric lên một tầm cao mới bằng cách giữ lại tất cả các điểm mạnh của nó trong khi tích hợp một loạt các cải tiến để tận dụng tối đa ba tầng không gian. Với thông số kỹ thuật và phong cách bày trí trên, SL120A là một du thuyền tuyệt vời.

Xem thêm

Siêu du thuyền VY.01: "Vườn địa đàng" trên biển

Siêu du thuyền VY.01: "Vườn địa đàng" trên biển

Siêu du thuyền - phương tiện nghỉ dưỡng không còn xa lạ với giới thượng lưu. Nhưng phát kiến mới về siêu du thuyền không phát thải, xanh đến mức có thể tự trồng được trái cây và rau củ, bạn nghĩ sao?
Nội thất xa xỉ bên trong siêu du thuyền ba thân Adastra

Nội thất xa xỉ bên trong siêu du thuyền ba thân Adastra

Không gian bên trong du thuyền làm người ta cảm giác như đang ở Santorini bên bờ Địa Trung Hải với hai tông màu trắng và xanh làm chủ đạo. Gỗ tếch đơn sắc sáng màu kết hợp cùng họa tiết Ma rốc ở khu vực sofa và 3 phòng ngủ mang đậm phong cách Moroccan.
Siêu du thuyền nghỉ dưỡng Project Sunrise

Siêu du thuyền nghỉ dưỡng Project Sunrise

“Một khu nghỉ dưỡng trên đảo bình dị” – đó chính xác là nguồn cảm hứng tạo nên tinh thần cốt lõi cho Project Sunrise – dự án siêu du thuyền dài 135m, hiện đại và khác biệt. Bạn có thể ẩn mình trên nó mà không cần bận tâm đây là chốn nào.

Có thể bạn quan tâm

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

10 xe bán tải đang “làm mưa làm gió” trên thị trường

Hối hả và nhộn nhịp là đặc điểm cuộc sống của chúng ta trong thế giới ngày nay. Chúng ta có thể “ngắt kết nối” với tiếng ồn trần thế và đi vào vùng hoang dã để cắm trại cùng những chuyến phiêu lưu ngoài trời khác...

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Những mẫu xe tốt nhất lịch sử Chevrolet

Tồn tại hơn một thế kỷ, từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ cho đến những chiếc xe tải có bảng điều khiển kỳ lạ đã khiến Chevrolet trở thành biểu tượng của ngành ô tô...

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

10 siêu xe nhanh nhất hành tinh

Tốc độ luôn là thứ được nhân loại đam mê với những cuộc đua sớm nhất được ghi nhận từ thời cổ đại...

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

4Runner: Mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng của Toyota

Hơn một triệu chiếc đã được xuất xưởng khiến 4Runner trở thành một trong những chiếc SUV thành công nhất trong lịch sử ô tô và có thể nghĩ rằng tất cả đều bắt đầu từ một trong những ý tưởng cơ bản nhất từng được hình thành...

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

10 mẫu Ferrari đắt nhất thế giới

Ferrari S.p.A là một công ty chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Italia do Enzo Ferrari sáng lập vào năm 1939 với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, đến năm 1946, hãng đổi tên thành Ferrari S.p.A như hiện nay...