Hơn 73 triệu cổ phiếu cao su Đắk Lắk sắp chào sàn UpCOM

Sở GDCK Hà Nội vừa quyết định chấp thuận cho CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk được đăng ký giao dịch 73,2 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán DRI trên UpCOM.
Hơn 73 triệu cổ phiếu cao su Đắk Lắk sắp chào sàn UpCOM

Theo đó, ngày giao dịch đầu tiên 23/5/2017. Giá tham chiếu là 13.300 đồng/cổ phiếu. Cao su Đắk Lắk có vốn điều lệ 732 tỷ đồng tương ứng toàn bộ 73,2 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch. Hiện toàn bộ cổ phần của công ty đều không bị hạn chế chuyển nhượng.

Cao su Đắk Lắk được thành lập theo đề án thành lập của Công ty mẹ là Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk (Dakruco) từ tháng 2/2012 với vốn điều lệ ban đầu 500 tỷ đồng, bao gồm 3 cổ đông sáng lập là Dakruco, ông Võ Tiến Trung và bà Phan Thị Ngọc Hạnh.

Tháng 7/2013, công ty tiến hành phát hành riêng lẻ cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ lên 732 tỷ đồng và từ đó đến nay chưa tiến hành tăng thêm vốn điều lệ.

Tính đến 23/1/2017, Cao su Đắk Lắk có duy nhất 1 cổ đông lớn là Dakruco, cũng là công ty nắm giữ cổ phần chi phối với 66,6% vốn điều lệ. Cao su Đắk Lắk có 1 công ty con là Công ty TNHH Cao su Đắk Lắk (Daklaoruco) có vốn điều lệ 25 triệu USD, đóng trụ sở tại Lào. Cao su Đắk Lắk sở hữu 100% vốn tại công ty con này.

Kết quả kinh doanh 2 năm gần đây, doanh thu thuần hợp nhất đều đạt trên 400 tỷ đồng. Đồng thời, năm 2016 công ty đã lãi sau thuế hơn 21 tỷ đồng trong khi năm 2015 chịu lỗ hơn 1 tỷ đồng. Kết quả này giúp công ty giảm lỗ lũy kế chưa phân phối đến cuối năm xuống còn xấp xỉ 27 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2016, tổng vốn chủ sở hữu đạt 742 tỷ đồng trong khi vốn góp chủ sở hữu 732 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Quỹ iShares ETF chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam

Quỹ iShares ETF chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam

iShares MSCI Frontier and Select EM ETF là quỹ ETF chuyên đầu tư vào các cổ phiếu thị trường cận biên và mới nổi. Đây là một trong những ETF ngoại từng khuynh đảo thị trường chứng khoán Việt Nam với quy mô cổ phiếu nắm giữ lên đến hàng trăm triệu USD...

Cần chủ động hạ tỷ trọng đòn bẩy và bám sát diễn biến thị trường

Cần chủ động hạ tỷ trọng đòn bẩy và bám sát diễn biến thị trường

Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, nhưng cần chủ động hạ tỷ trọng đòn bẩy và bám sát diễn biến thị trường trong phiên để có thể kịp thời hành động nếu cổ phiếu chạm ngưỡng chốt lời/cắt lỗ, hoặc nếu thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng mới trong những phiên tới...

Hai kịch bản cho VN-Index sau tổn thất từ siêu bão Yagi

Hai kịch bản cho VN-Index sau tổn thất từ siêu bão Yagi

Theo nhận định của ABS, tình hình vĩ mô tháng 9 của Việt Nam sẽ xoay quanh hai vấn đề nóng là siêu bão Yagi và hành động của Fed. ABS cũng thiên về kịch bản VN-Index đi ngang trong biên độ 1.165 - 1.185 đến 1.300 điểm...

Thị trường chứng khoán lưỡng lự trong việc xác định xu hướng chính

Thị trường chứng khoán lưỡng lự trong việc xác định xu hướng chính

Nhiều khả năng kịch bản vận động đi ngang với thanh khoản thấp vẫn diễn ra trong những phiên tới, tuy nhiên với xu hướng đi lên là chủ đạo. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở và có thể gia tăng thêm 1 phần tỷ trọng gối đầu tại các vùng hỗ trợ.