Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

Tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp, LVMH đã tiếp cận Tiffany & Co với mức đề nghị mua lại thương hiệu trị giá 14.5 tỷ USD.
Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

LVMH, sau nhiều năm tìm cách mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho thương hiệu nữ trang nổi tiếng Tiffany & Co của Hoa Kỳ, theo nguồn thông tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

Tiffany dã thuê các cố vấn để xem xét lời đề nghị của LVMH nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời, và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ đàm phán một thoả thuận.

LVMH, cái tên đứng đằng sau các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Christian Dior, Fendi, Givenchy… đã khẳng định ‘vị trí đầu bảng’ trong lĩnh vực bán lẻ của thời trang cao cấp trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là tại thị trường và từ khách hàng Trung Quốc. Theo báo cáo vừa qua, LVMH với mức vốn hoá thị trường 149 tỷ USD, đã vượt mức doanh số dự kiến trong quý ba mặc cho các vấn đề bất ổn thương mại gần đây.

Mặt khác, Tiffany - thương hiệu có trụ tại New York điều hành hơn 300 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, lại chịu tác động nhiều hơn trong cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ - Trung Quốc và các mức thuế quan trả đũa giữa hai bên đã khiến doanh số bán hàng của thương hiệu giảm mạnh tại Trung Quốc và các địa điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc khác.

Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hồng Kông như một trung tâm mua sắm lớn thu hút khách từ Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung; tuy nhiên, những cuộc biểu tình kéo dài trong suốt 4 tháng qua đã bắt đầu tác động mạnh đến tình hình hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

Tiffany đã làm mới mình với các dịch vụ cá nhân và đẩy mạnh những mặt hàng có mức giá phù hợp hơn nhằm thu hút lượng khách hàng trẻ tuổi, những người hiện đang có xu hướng tìm tới những đối thủ cạnh tranh có mức giá thấp hơn như Pandora của Đan Mạch hay Signet Jewelers.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

Là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của nhà chế tác Cartier, Baignoire không chỉ đại diện cho tinh thần sáng tạo xuất sắc của những nghệ nhân thương hiệu, mà đó còn là tuyên ngôn thời trang dành

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…