Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

Tập đoàn thời trang xa xỉ hàng đầu của Pháp, LVMH đã tiếp cận Tiffany & Co với mức đề nghị mua lại thương hiệu trị giá 14.5 tỷ USD.
Được LVMH đề nghị mua tới 14,5 tỷ USD: Tiffany & Co có gì?

LVMH, sau nhiều năm tìm cách mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, đã gửi một đề nghị sơ bộ, không ràng buộc cho thương hiệu nữ trang nổi tiếng Tiffany & Co của Hoa Kỳ, theo nguồn thông tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

Tiffany dã thuê các cố vấn để xem xét lời đề nghị của LVMH nhưng vẫn chưa đưa ra câu trả lời, và không có gì chắc chắn rằng họ sẽ đàm phán một thoả thuận.

LVMH, cái tên đứng đằng sau các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Christian Dior, Fendi, Givenchy… đã khẳng định ‘vị trí đầu bảng’ trong lĩnh vực bán lẻ của thời trang cao cấp trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là tại thị trường và từ khách hàng Trung Quốc. Theo báo cáo vừa qua, LVMH với mức vốn hoá thị trường 149 tỷ USD, đã vượt mức doanh số dự kiến trong quý ba mặc cho các vấn đề bất ổn thương mại gần đây.

Mặt khác, Tiffany - thương hiệu có trụ tại New York điều hành hơn 300 cửa hàng bán lẻ toàn cầu, lại chịu tác động nhiều hơn trong cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ - Trung Quốc và các mức thuế quan trả đũa giữa hai bên đã khiến doanh số bán hàng của thương hiệu giảm mạnh tại Trung Quốc và các địa điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc khác.

Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hồng Kông như một trung tâm mua sắm lớn thu hút khách từ Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung; tuy nhiên, những cuộc biểu tình kéo dài trong suốt 4 tháng qua đã bắt đầu tác động mạnh đến tình hình hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

Tiffany đã làm mới mình với các dịch vụ cá nhân và đẩy mạnh những mặt hàng có mức giá phù hợp hơn nhằm thu hút lượng khách hàng trẻ tuổi, những người hiện đang có xu hướng tìm tới những đối thủ cạnh tranh có mức giá thấp hơn như Pandora của Đan Mạch hay Signet Jewelers.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

The Baignoire – Tuyên ngôn thời trang đến từ Cartier

Là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của nhà chế tác Cartier, Baignoire không chỉ đại diện cho tinh thần sáng tạo xuất sắc của những nghệ nhân thương hiệu, mà đó còn là tuyên ngôn thời trang dành

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?

Thuế quan vô tình "cản trở" thỏa thuận TikTok Mỹ

Thuế quan vô tình "cản trở" thỏa thuận TikTok Mỹ

Theo Reuters đưa tin, thỏa thuận bán lại hoạt động TikTok Mỹ dường như đã bị hoãn lại sau khi phía Trung Quốc đưa ra tín hiệu phản đối trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang do thuế quan…

Những "đại gia" nào đang “nhăm nhe” mua lại TikTok Mỹ?

Những "đại gia" nào đang “nhăm nhe” mua lại TikTok Mỹ?

Khi thời hạn ngày 5/4 đến gần, TikTok một lần nữa đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ nếu không tách khỏi công ty mẹ ByteDance. Hiện tại, Tổng thống Donald Trump đang chủ động thảo luận với các cố vấn về những nhà đầu tư tiềm năng nhằm tìm kiếm giải pháp cho ứng dụng này…

Tổng thống Donald Trump đã nhắm đến nhiệm kỳ thứ 3

Ông Donald Trump có thể làm Tổng thống Hoa Kỳ 3 nhiệm kỳ theo cách nào?

Ian Bassin, cựu cố vấn Nhà Trắng cho Tổng thống Obama hiện là giám đốc điều hành của nhóm vận động phi lợi nhuận Protect Democracy, nhận xét: "Nếu ai nói rằng Tu chính án thứ 22 sẽ ngăn cản ông Trump cố gắng tranh cử nhiệm kỳ thứ ba thì có lẽ họ đã sống ở một hành tinh khác với nơi tôi đang sống"...