Elon Musk tích cực tìm kiếm CEO mới cho Twitter

Chủ sở hữu kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của Twitter, Elon Musk, đang tìm kiếm một thành viên lãnh đạo mới cho công ty, các nguồn tin nói với CNBC.
Elon Musk

Elon Musk, người mua lại công ty truyền thông mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10, trước đó đã nói rằng vị trí CEO của ông sẽ chỉ là tạm thời. “Tôi dự kiến sẽ giảm giờ làm việc của mình tại Twitter và theo thời gian sẽ tìm một người khác để điều hành công ty”.

Tuy nhiên, vào ngày 18/12 vừa qua, vị tỷ phú đã đăng tải một dòng tweet nói rằng “không có người kế vị” và nhấn mạnh: “Vấn đề không phải là tìm một CEO, mà là tìm một CEO có thể giữ cho Twitter tồn tại.” Trong khi đó, nhiều nguồn tin nói với CNBC rằng việc tìm kiếm CEO mới của Elon Musk đang diễn ra và bắt đầu trước khi cuộc thăm dò trên Twitter được thực hiện.

Cũng vào cùng ngày, nhà sáng lập Tesla cũng đã thực hiện một cuộc thăm dò không chính thức, hỏi người dùng Twitter về việc liệu ông có nên từ chức CEO công ty hay không và phần lớn trong số 17 triệu người tham gia đã bỏ phiếu “YES”, đồng ý với việc Elon Musk rời khỏi vị trí của mình. Chính Elon Musk cũng nói rằng ông sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò.

Việc tiếp quản Twitter của Elon Musk gặp khá nhiều khó khăn, vì sự lãnh đạo của ông đã dẫn đến việc cắt giảm nhân sự lớn, gia tăng các phát ngôn thù hận phân biệt chủng tộc, các nhà quảng cáo “bỏ chạy” hoặc cắt giảm ngân sách quảng cáo trên nền tảng này… 

Bên cạnh đó, việc quản lý Twitter của vị tỷ phú đã làm dấy lên lo ngại về các dự án kinh doanh khác của ông.

Elon Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD trong năm nay để tài trợ cho việc tiếp quản Twitter. Ông cũng đã đưa các nhân tài từ Tesla, SpaceX và Boring Co., bao gồm các giám đốc điều hành, kỹ sư và luật sư, để hỗ trợ mình tại Twitter. Elon Musk là CEO của Tesla và SpaceX, đồng thời là người sáng lập Boring Co.

Vào ngày 19/12 vừa qua, Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren đã viết thư cho chủ tịch hội đồng quản trị của Tesla Robyn Denholm, bày tỏ lo ngại rằng Elon Musk và hội đồng quản trị có thể đã vi phạm nghĩa vụ pháp lý đối với các cổ đông của Tesla. Bà Warren đã yêu cầu hội đồng quản trị trả lời các câu hỏi cụ thể về cáo buộc biển thủ tài nguyên Tesla và xung đột lợi ích phát sinh từ việc mua lại Twitter. 

Đầu tháng này, NBC News đưa tin rằng Quản trị viên NASA Bill Nelson đã hỏi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SpaceX Gwynne Shotwell rằng liệu sự "mất tập trung" của Elon Musk tại Twitter có ảnh hưởng đến các công việc của SpaceX với NASA hay không, và bà Shotwell đã trấn an rằng mọi việc vẫn sẽ ổn thoả. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…