Hậu thương vụ Twitter, Elon Musk bán thêm 3,95 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bán thêm cổ phần của mình tại Tesla ngay sau khi hoàn tất thương vụ Twitter trị giá 44 tỷ USD.

cổ phiếu Tesla

Elon Musk đã bán thêm ít nhất 3,95 tỷ USD cổ phiếu Tesla của mình sau khi tiếp quản lại nền tảng mạng xã họi Twitter. Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch được công bố hôm 8/11, Elon Musk đã bán đi 19,5 triệu cổ phiếu Tesla.

Vào năm 2011, Elon Musk đã bán gần 22 tỷ USD cổ phiếu Tesla - vào thời điểm mà cổ phiếu Tesla “nhảy vọt” tăng hơn 50%. Cho đến năm nay, vị tỷ phú công nghệ đã bán hơn 8 tỷ USD cổ phiếu Tesla vào tháng 4 và một khoản khác trị giá khoảng 7 tỷ USD vào tháng 8.

Ngoài việc rót hàng tỷ USD vốn riêng của mình để tiếp quản Twitter, Elon Musk còn dựa vào các đối tác khác bao gồm các nhà đầu tư cổ phần Binance, Ron Baron của BAMCO, Andreessen Horowitz, cựu CEO của Twitter Jack Dorsey và Hoàng tử Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz của Ả Rập Xê Út, để tài trợ cho thỏa thuận hoặc chuyển cổ phần hiện có của họ vào công ty Elon Musk mở ra để nắm giữ Twitter.

Như NBC đã đưa tin trước đây, Thượng nghị sĩ Mỹ Chris Murphy đã kêu gọi một cuộc điều tra về tác động an ninh quốc gia đối với trường hợp cổ phần của Ả Rập Xê Út trong Twitter sau thỏa thuận riêng của Elon Musk.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 46% trong năm nay, xóa sổ một phần lớn tài sản của Elon Musk. Tuy nhiên, hiện Elon Musk vẫn là tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng gần 200 tỷ USD, theo Forbes.

Có thể bạn quan tâm