Facebook tung dịch vụ hẹn hò đến 200 triệu người đang ‘lẻ bóng'

CEO Mark Zuckerberg mới đây đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò trên Facebook, đem tới cơ hội kết nối nhiều hơn giữa mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân.
Facebook tung dịch vụ hẹn hò đến 200 triệu người đang ‘lẻ bóng'

Theo Reuters, chia sẻ trước hàng ngàn nhà phát triển tại hội nghị F8 thường niên của Facebook, Zuckerberg khẳng định, hẹn hò trực tuyến là một lĩnh vực mà Facebook đã cân nhắc triển khai trong hơn một thập kỷ qua. Và dịch vụ này cũng là điều thiết yếu đối với một công ty hoạt động trong lĩnh vực kết nối trực tuyến như Facebook.

"Có khoảng 200 triệu người đang ‘lẻ bóng' trên Facebook, vậy tại sao không làm điều gì giúp họ thoát cô đơn nhỉ?" - Mark Zuckerberg nói.

Tính năng hẹn hò mới của Facebook sẽ chủ động tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài và không đơn thuần là những kết nối, sẻ chia thông thường. Người dùng có thể tạo thông tin về bản thân, tìm kiếm và chat với người lạ, mời những người mà mình không quen đi chơi, tham gia bữa tiệc của mình...

Giao diện thiết kế của dịch vụ hẹn hò trên Facebook nhìn chung không có nhiều điểm khác biệt so với các dịch vụ Tinder hay Bumble. Tuy nhiên, dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ hướng tới tính cộng đồng nhiều hơn khi cung cấp những sự kiện và hội nhóm hẹn hò.

Ông Zuckerberg cũng nói Facebook sẽ nhấn mạnh vấn đề bảo mật khi xây dựng dịch vụ hẹn hò trực tuyến. Mạng xã hội này hứa đảm bảo quyền riêng tư để bạn bè không thể xem được hồ sơ "hẹn hò" cá nhân của người dùng.

Dịch vụ sẽ sớm ra mắt dưới dạng một tùy chọn trên Facebook. Mặc dù vậy, những thông tin chi tiết và thời điểm ra mắt dịch vụ chỉ có thể được hé lộ vào cuối năm nay.

Theo The Verge, động thái trên của Facebook chắc chắn sẽ khiến các đối thủ như Match Group, công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò Tinder và nền tảng hẹn hò OkCupid bồn chồn không yên. Sau khi Facebook giới thiệu dịch vụ mới, cổ phiếu của Match Group đã bất ngờ giảm 17% như một hệ quả tất yếu.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?