Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga từ “BBB” xuống “B”

Ngày 3/3, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings cho biết đã hạ xếp hạng chỉ số vỡ nợ ngoại tệ trong dài hạn của Nga từ mức “BBB” xuống mức “B”.
Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga từ “BBB” xuống “B”

Theo Fitch, mức độ nghiêm trọng của các lệnh trừng phạt quốc tế do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã làm gia tăng các mối đe doạ đối với sự ổn định tài chính vĩ mô và có thể làm suy yếu khả năng sẵn sàng trả nợ công của nước này.

Dự báo tiêu cực phản ánh mức độ biến động cao của môi trường quốc tế, bao gồm khả năng thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt và sự không chắc chắn trong các phản ứng của Nga, trong đó có khả năng từ chối trả nợ, cũng như nguy cơ sụt giảm lòng tin trong nước vào triển vọng kinh tế.

Theo Fitch, các sự kiện đang xảy ra có thể làm suy yếu cả tài chính đối ngoại và tài chính công của Liên bang Nga, cũng như hạn chế tính linh hoạt tài chính, làm giảm đáng kể tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và gia tăng rủi ro trong nước và quốc tế.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh cũng như một số quốc gia khác tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều cá nhân và pháp nhân Nga.

Có thể bạn quan tâm