Ukraine chấp nhận dogecoin, các loại tiền điện tử khác cho việc quyên góp quân sự

Ukraine đã bắt đầu chấp nhận dogecoin và các loại tiền điện tử khác như một khoản quyên góp cho quân đội của mình khi các cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp tục.
Ukraine chấp nhận dogecoin, các loại tiền điện tử khác cho việc quyên góp quân sự

Ukraine đã mở rộng số lượng tiền điện tử mà họ đang chấp nhận để quyên góp cho quân đội của mình trong thời gian tới. 

Vào 2/2, Mykhailo Fedorov, phó thủ tướng Ukraine, cho biết mọi người có thể gửi dogecoin như một khoản quyên góp. 

Dogecoin là một loại tiền điện tử ban đầu được làm ra như một trò đùa nhưng hiện đã trở thành một đơn vị tiền điện tử được giao dịch tốt sau khi người sáng lập Tesla Elon Musk lên tiếng ủng hộ.

Trước đó 1 ngày, ông Fedorov cũng đã tweet về một dự án có tên là “Viện trợ cho Ukraine”. Đó là sự hợp tác giữa chính phủ Ukraine, Everstake và một nền tảng blockchain tiền điện tử có tên Solana.

Giờ đây, mọi người có thể quyên góp tiền điện tử solana cũng như bất kỳ mã thông báo kỹ thuật số nào khác dựa trên Solana.

Ukraine cũng đang chấp nhận các mã thông báo hoặc NFT không thể thay thế được dưới dạng quyên góp. Đây là những tài sản độc đáo, chẳng hạn như một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số được lưu trữ bằng công nghệ blockchain để xác minh và theo dõi từng NFT.

Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử Uniswap đã xây dựng một chức năng cho phép mọi người chuyển đổi bất kỳ loại tiền kỹ thuật số dựa trên Ethereum nào thành ether và gửi cho chính phủ Ukraine. Ethereum là một nền tảng blockchain mà các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng trên đó.

Phó thủ tướng Fedorov cũng tiết lộ rằng Gavin Wood, người đồng sáng lập nền tảng blockchain có tên là Polkadot, đã gửi số tiền mã hóa DOT trị giá 5 triệu USD đến Ukraine.

Theo Elliptic, một công ty phân tích blockchain, chính phủ Ukraine đã huy động được 35 triệu USD thông qua hơn 35.000 khoản quyên góp tiền điện tử kể từ khi các cuộc tấn công của Nga bắt đầu. 

Vào ngày 26/ 2, Ukraine bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức quyên góp, bắt đầu với bitcoin, ether và một loại stablecoin được gọi là tether. Stablecoin là loại tiền kỹ thuật số gắn liền với tài sản trong thế giới thực như tiền tệ fiat. Và hiện Ukraine đang mở rộng thêm số lượng tiền điện tử mà họ sẽ chấp nhận đóng góp. Điều này xảy ra khi các chuyên gia quân sự dự đoán rằng các cuộc tấn công của Nga sẽ tiếp tục gia tăng tới mức độ dữ dội. 

Trong khi các khoản quyên góp tiền điện tử đang bổ sung một số tiền lớn cho nỗ lực kháng chiến của Ukraine, quốc gia này đã huy động được nhiều hơn thông qua trái phiếu chiến tranh, mang lại khoảng 8,14 tỷ hryvnia Ukraine (270 triệu USD).

Vào 2/2, một tài khoản chính thức của chính phủ Ukraine đã tweet rằng một “airdrop” đã được xác nhận và sẽ diễn ra vào thứ Năm. Một đợt “airdrop” thường diễn ra khi một cá nhân hoặc tổ chức tặng tiền điện tử miễn phí. Nhưng thông tin chi tiết hiện chưa được hé lộ và không rõ loại tiền kỹ thuật số nào sẽ được trao và cho ai.

Tiền điện tử đã trở thành một đặc điểm nổi bật trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Đã có suy đoán rằng người Nga có thể sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền của họ ra khỏi đất nước nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt, mặc dù các chuyên gia cho rằng điều này có thể cực kỳ khó khăn.

Tuần trước, phó thủ tướng Ukraine Fedorov đã kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn chặn tài khoản của người dùng Nga. Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ chặn địa chỉ của bất kỳ người dùng nào nằm trong danh sách trừng phạt, nhưng không chặn tài khoản của tất cả người Nga.

Có thể bạn quan tâm