FPT Retail nuôi tham vọng mở mới 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới

Với hệ thống 788 cửa hàng thuộc hệ thống Nhà thuốc Long Châu đã mở đến cuối tháng 9/2022, gần gấp đôi so với cuối năm 2021, FPT Retail muốn mở 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới.
FPT Retail nuôi tham vọng mở mới 3.000 cửa hàng trong 4 năm tới

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật về Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail).

Về mảng nhà thuốc, VCBS cho biết, Long Châu đến tháng 9/2022 có 788 cửa hàng, gần gấp đôi so với con số 400 cửa hàng cuối năm 2021. Sau 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này.

Doanh thu/cửa hàng của Long Châu ổn định trở lại sau khi loại bỏ yếu tố đột biến từ dịch Covid-19. Với quy mô cửa hàng khoảng 60-70 m2, doanh thu Long Châu mở mới đạt khoảng 600 - 700 triệu đồng/tháng đầu và tiến dần tới điểm hòa vốn sau 6 tháng ở mức 900 triệu đồng/tháng. 

Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng trong quý III/2022, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng 21% nếu so với quý II/2022.

Theo BMI Research, thị trường dược phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao với CAGR 15,9% trong giai đoạn 2021-2026, quy mô thị trường đạt hơn 16 tỷ USD. Chi tiêu bình quân hiện ở mức cao so với các nước trong khu vực thể hiện như cầu và sự quan tâm lớn của người dân Việt Nam tới sức khỏe, đặc biệt sau Covid-19.

So với các nhà thuốc truyền thống, các chuỗi bán lẻ hiện đại ngày càng thể hiện nhiều điểm ưu việt hơn về chất lượng thuốc và giá cả (Long Châu), độ phủ nhanh (An Khang) cũng như sự tiện lợi (Pharmacity). VCBS cho rằng 5 năm tới sẽ là cơ hội các nhà bán lẻ này tăng trưởng mạnh mẽ để tái cấu trúc thị trường và chia lại miếng bánh thị phần.

Có thể bạn quan tâm