Gần 7.000 vận động viên tham gia Giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail 2023

Đây là giải chạy địa hình quốc tế đầu tiên nằm trong hệ thống các giải chạy địa hình Asia Trail Master được tổ chức tại miền Trung và khu vực phía Nam.
Giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail

Giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Công ty CP Việt Nam MTB Series phối hợp tổ chức từ năm 2018 đến nay.

Theo Ban tổ chức đến thời điểm này đã có gần 7.000 vận động viên đăng ký tham gia Dalat Ultra Trail 2023, tăng hơn 2.500 vận động viên so với năm 2022. Trong tổng số vận động viên đăng ký tham gia, có 287 vận động viên người nước ngoài.

Gần 7.000 vận động viên tham gia Giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail 2023

Tại Dalat Ultra Trail 2023, các vận động viên sẽ tham gia đua tài trên 5 cự ly: 85km, 55km, 25km, 15km và 5km. “Giải được tổ chức lần thứ 5 nên các cự ly đều kết thúc ở con số 5 và đây cũng là lần đầu tiên có thêm cự ly 5km để khuyến khích các gia đình cùng các vận động viên nhỏ tuổi tham gia”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Các cung đường tại Dalat Ultra Trail 2023 sẽ đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố Đà Lạt như: Thung lũng Tình yêu, đỉnh LangBiang và Cao nguyên Lâm Viên với những cảnh đẹp hùng vĩ, bao quanh bởi những đồi thông bạt ngàn, những vùng hồ bao la và những đoạn thác hùng vĩ.

Tuy nhiên, giải chạy cũng sẽ là một thử thách khắc nghiệt đối với các vận động viên với nhiều đoạn đường dốc, độ cao cao nhất lên tới 2.079m.

Gần 7.000 vận động viên tham gia Giải chạy địa hình Dalat Ultra Trail 2023

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho các vận động viên, Ban tổ chức Dalat Ultra Trail 2023 đã lần đầu tiên áp dụng công nghệ Raramuri được phát triển bởi Kardia Labs.

Với công nghệ live-tracking và tính năng thông báo khẩn cấp, áp dụng cho mọi cự ly chạy, các vận động viên có thể phát tín hiệu SOS và gửi định vị cho ban tổ chức trong trường hợp khẩn cấp thông qua sóng điện thoại và định vị vệ tinh.

Vận động viên cũng có thể chia sẻ hành trình qua tính năng Livetrack cho bạn bè, người thân. Khán giả sẽ biết được vị trí vận động viên mọi lúc, mọi nơi trên chặng đường chinh phục Dalat Ultra Trail 2023.

Giải đấu Dalat Ultra Trail lần thứ 5 sẽ khai mạc sáng ngày 3/3 tại Thung lũng Tình yêu và kết thúc, trao giải ngày 5/3/2023 cũng tại địa điểm này.

Có thể bạn quan tâm