Gạo hữu cơ Quảng Trị xâm nhập thị trường châu Âu

Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị vừa tổ chức lễ xuất khẩu hàng chục tấn gạo hữu cơ Quảng Trị đầu tiên sang thị trường châu Âu...

Từ năm 2019, Trường Đại học Hiroshima Nhật Bản phát hiện và công bố gạo hữu cơ Quảng Trị dung hợp được hai hợp chất quý là Momilactone A và Momilactone B (MA và MB) vốn có tác dụng chống bệnh tiểu đường, gút, béo phì.

Đại diện Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết, lô gạo hữu cơ đầu tiên sẽ được vận chuyển vào cảng Đà Nẵng, sau đó xuất đi châu Âu. Sau khi được thị trường chấp nhận, dự kiến mỗi tháng doanh nghiệp sẽ xuất khẩu 30 - 50 tấn gạo hữu cơ sang châu Âu.

Gạo hữu cơ Quảng Trị xâm nhập thị trường châu Âu
Gạo hữu cơ Quảng Trị xâm nhập thị trường châu Âu

Đại diện Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị cho biết thêm, trước đó doanh nghiệp có khảo sát và làm việc với nhiều khách hàng lớn tại châu Âu và Mỹ.

Sau khi đạt các thỏa thuận về giá cả, tiêu chí kiểm định, Công ty NHP Provide, s.r.o (Cộng hòa Séc) và Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị hoàn thành các thủ tục xuất khẩu 15 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị sang thị trường châu Âu với giá bán 1.800 USD/tấn, đại diện doanh nghiệp nói.

Về Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị, với mục tiêu tôn chỉ đưa giá trị của nông nghiệp với những thế mạnh về thổ nhưỡng, khí hậu, con người tạo nên những Sản vật đặc trưng, khác biệt ra thị trường cả nước và bạn bè quốc tế. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đối diện thách thức lớn về An toàn vệ sinh thực phẩm, công ty toàn tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng trị phát triển sản xuất nông nghiệp và ổn định kinh tế bằng việc phát triển nông nghiệp hữu cơ; góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân Quảng Trị bằng việc cung cấp những sản phẩm nông sản sạch, an toàn, hoàn toàn không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất độc hại; đưa Quảng Trị thành vựa gạo hữu cơ của cả nước.

Năm 2017, sau khi canh tác vụ đầu tiên, công ty đã cho ra đời sản phẩm Gạo hữu cơ Quảng Trị, những hạt gạo đầu tiên được công ty canh tác hữu cơ cho ra mắt thị trường gửi đến người tiêu dùng trên toàn quốc.

Năm 2019, Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị đã canh tác thêm giống lúa ST24 và sử dụng công nghệ mới cấy lúa tam giác đều. Tạo thêm sản phẩm mới ra thị trường, hạt gạo ngon thứ 2 thế giới, những hạt gạo chất lượng, có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Năm 2021, công ty cũng phát triển thêm dòng sản phẩm mới cho thương hiệu Gạo hữu cơ Quảng Trị đó là sử dụng giống lúa ST25. Nhằm phát triển thêm thị trường và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Đây là những sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Nông sản hữu cơ Quảng Trị. Gạo hữu cơ Quảng Trị được trồng trên vùng đất sạch, sử dụng giống lúa thuần chủng không bị biến đổi gen, nguồn nước tưới tiêu sạch, chăm sóc và chế biến theo quy trình hữu cơ. 

Có thể bạn quan tâm