Giá vàng ngày 17/6: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trở lại do USD hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ.
Giá vàng ngày 17/6: Vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới

sáng nay 17/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.851 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Vàng tăng mạnh trở lại do USD hạ nhiệt sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất ở mức mạnh nhất trong gần 3 thập kỷ.

Cụ thể, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm từ mức 0,75-1% lên mức 1,5-1,75% trong phiên họp kết thúc vào rạng sáng 16/6 (giờ Việt Nam).

Đây là mức điều chỉnh tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1994 của Fed nhằm kiềm chế lạm phát leo thang lên mức kỷ lục trong 42 năm qua: 8,6%.

Giá kim loại quý tiếp tục tăng do được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn và săn hàng hời nổi lên khi lo lắng trên thị trường gia tăng sau động thái của các ngân hàng trung ương lớn trong tuần này, bao gồm cả đợt tăng lãi suất của Fed vào giữa tuần. Việc đồng USD bị bán tháo mạnh cũng đang mang lại lợi ích cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch rạng sáng hôm nay (giờ Việt Nam) và chạm mức thấp mới. Mối lo ngại rủi ro xuất hiện vào giữa tuần sau khi Fed tăng lãi suất “khủng” 0,75%.

Quyết định này đã làm gia tăng lo ngại về suy thoái của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo Bloomberg, giá cả tăng vọt đang làm tổn thương người Mỹ và các biện pháp “hạ nhiệt” cũng sẽ ảnh hưởng tới người dân nước này. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (17/6) tiếp đà tăng nhẹ. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang mua vào trên 67 triệu đồng/ lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/ lượng.

Cụ thể, giá vàng thương hiệu DOJI ở cả khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt mức 67,65 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,45 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tương tự, giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,8 triệu đồng/lượng mua vào và 68,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Điều chỉnh mạnh nhất rạng sáng hôm nay là giá vàng Phú Quý SJC với mức tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán. Như vậy, giá vàng Phú Quý SJC hiện đang là 67,75 triệu đồng/lượng mua vào và 68,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.852 USD/ounce (tương đương 52,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn.

Có thể bạn quan tâm