Giá vàng ngày 23/11: Ổn định trở lại

Hôm nay, giá vàng thế giới đang gần mức 1.740 USD/ ounce, còn vàng trong nước vẫn trên 67 triệu đồng/ lượng.
giá vàng
Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng ổn định trở lại

Giá vàng thế giới

Sáng nay ngày 23/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.739 USD/ounce, giảm nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá quý kim đã giảm phiên thứ 4 liên tiếp do đồng USD phục hồi mạnh mẽ. Đồng USD tăng 0,8%, làm cho vàng thỏi định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Theo các nhà phân tích, những người đầu cơ vàng cần thận trọng do tâm lý thị trường không thể đưa ra bất kỳ định hướng rõ ràng nào về giá vàng trong thời gian tới.

Thị trường hôm nay đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ, bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC), sẽ được công bố vào đầu giờ chiều. Các chuyên gia cho rằng, biên bản này có thể chứa những manh mối mới về con đường tương lai và thời điểm của chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hầu hết các nhà giao dịch đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12. Khả năng tăng 75 điểm cơ bản đã giảm xuống còn 19%, sau những bình luận gần đây của các quan chức Fed. Tổng thể thị trường vẫn tin vào triển vọng lạm phát ôn hòa hơn, từ đó hỗ trợ các nhà đầu tư vàng đặt cược vào khả năng suy thoái kinh tế trong nửa đầu năm 2023 và Fed rồi sẽ phải cắt giảm lãi suất.

Chuyên gia Stephen Innes, Đối tác cấp cao của Công ty Quản lý tài sản SPI Asset Management, cho rằng, yếu tố duy nhất có thể khiến vàng giảm trở lại dưới mức 1.700 USD/ounce là Chỉ số giá tiêu cùng (CPI) của Mỹ bất ngờ tăng trở lại.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng tin rằng cần có nhiều thông tin hỗ trợ hơn nữa mới tạo ra được một xu hướng tăng bền vững. Mặc dù vị thế tăng giá đã được cải thiện trên thị trường, nhưng các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities dự đoán giá vàng sẽ giảm cho đến cuối năm.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4-67,42 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,3 triệu đồng/lượng, tương đương so với chốt phiên liền trước.

Có thể bạn quan tâm