Giám đốc điều hành Nasdaq hy vọng IPO sẽ tăng trở lại vào 2023, kêu gọi thêm quy định về tiền điện tử

Theo dự đoán của giám đốc điều hành Nasdaq, tình hình IPO sẽ trở nên khả quan hơn vào năm 2023.
giám đốc điều hành Nasdaq
Bà Adena Friedman, giám đốc điều hành Nasdaq tại Hội nghị NEXT của Reuters.

Bà Adena Friedman, giám đốc điều hành Nasdaq Inc dự đoán các đợt IPO sẽ có một nửa đầu năm 2023 yên ắng do các nhà đầu tư vẫn thận trọng, nhưng hy vọng hoạt động sẽ tăng lên trong nửa cuối năm tới. 

Hiện tại chỉ có khoảng 200 công ty đang chuẩn bị cho đợt phát hành IPO trên Nasdaq, thấp hơn hẳn mức trung bình trong vài năm qua là 250 đến 300, bà Friedman tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị NEXT của Reuters.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2022, Nasdaq có 143 đợt IPO, thấp hơn nhiều so với 557 đợt IPO trong 3 quý đầu năm 2021. Năm 2021 là một năm nổi bật đối với các đợt IPO tại Nasdaq với hơn 750 danh sách mới, phần lớn được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của các công ty “séc trắng” (SPAC), nhưng hoạt động đó đã chậm lại đáng kể do lạm phát cao và lãi suất tăng khiến thị trường trở nên ảm đảm hơn, cũng như sự điều tra và theo sát của các cơ quan quản lý đối với SPAC. 

Nasdaq cũng đã thực hiện một cú hích lớn vào lĩnh vực phần mềm chống tội phạm tài chính, với việc mua lại Verafin trị giá 2,75 tỷ USD. Bà Friedman tin rằng đơn vị chống tội phạm tài chính đang phát triển nhanh chóng của Nasdaq có thể trở thành một doanh nghiệp trị giá 1 tỷ USD trong một năm, gấp ba lần doanh thu hiện tại.

Bên cạnh đó, bà Adena Friedman cũng cho biết bà kỳ vọng hoạt động kinh doanh lưu ký tiền điện tử Nasdaq Digital Assets, hiện đang chờ phê duyệt theo quy định, sẽ chính thức được ra mắt vào nửa đầu năm 2023. 

Nasdaq đã tham gia vào không gian tiền điện tử trong vài năm qua, cung cấp công nghệ giám sát và giao dịch cho các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số, và bà Friedman nhận định rằng không gian này cần được quản lý chặt chẽ hơn để thu hút các nhà đầu tư tổ chức. 

Tiền điện tử đã chịu áp lực lớn trong năm nay sau một loạt các vụ phá sản nghiêm trọng tại các sàn giao dịch và cho vay tiền điện tử, lớn nhất là sự sụp đổ của FTX sau khi các nhà giao dịch rút 6 tỷ USD khỏi nền tảng này trong ba ngày và sàn giao dịch đối thủ Binance từ bỏ thỏa thuận giải cứu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…