Hà Nội: Chỉ số CPI tháng 10/2020 giảm 0,12% so với tháng trước

Theo Cục thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2020 giảm 0,12% so với tháng trước; giảm 0,1% so với tháng 12/2019 và tăng 1,88% so với cùng kỳ năm trước; CPI bình quân 10 tháng năm nay tăng 3,15% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Hà Nội: Chỉ số CPI tháng 10/2020 giảm 0,12% so với tháng trước

Trong tháng 10, có 4/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,34%; lương thực giảm 0,36% do đang vào mùa thu hoạch lúa, năng suất cao, nguồn cung dồi dào; thực phẩm giảm 0,61% (tác động làm giảm CPI chung 0,12%) do giá các loại thịt gia súc, gia cầm tiếp tục giảm, giá thịt lợn giảm 4,43% so với tháng trước do trong tháng có một lượng lớn thịt lợn được nhập khẩu từ Thái Lan và thịt hơi xuất chuồng từ các doanh nghiệp chăn nuôi đã bắt đầu cung cấp cho nhu cần tiêu dùng kéo theo các loại thịt chế biến giảm 1,46%.

Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,65% do vẫn chịu tác động từ đại dịch COVID-19; nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,13% (tác động làm giảm CPI chung 0,03%) do giá dầu hỏa trong tháng được điều chỉnh giảm 2,58%, giá điện sinh hoạt giảm 1,96%. Giá nước sạch tiêu dùng giảm 1,25%; nhóm giao thông giảm 0,1% so với tháng trước, tác động làm giảm CPI chung 0,01%, do trong tháng giá xăng, dầu đều chỉnh giảm nhẹ so với tháng trước.

Có 5/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước là nhóm giáo dục tăng 0,6%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,07%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình giảm 0,05%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,01%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,05%. Có 2/11 nhóm hàng giữ ở mức tháng trước là: Nhóm bưu chính, viễn thông và nhóm đồ uống, thuốc lá.  

Chỉ số giá vàng tháng 10 giảm 1,23% so với tháng trước, tăng 27,74% so với cùng kỳ năm trước và tăng 29% so với tháng 12/2019. Bình quân 10 tháng, chỉ số giá vàng tăng 26,13% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá USD tháng 10 tăng 0,03% so với tháng trước, tăng 0,06% so với cùng kỳ năm trước và tăng 0,16% so với tháng 12/2019. Bình quân 10 tháng, chỉ số giá USD tăng 0,2% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…