Hà Nội lọt top 20 điểm đến hàng đầu châu Á Thái Bình Dương

Theo báo cáo “Chỉ số điểm đến tại khu vực châu Á Thái Bình Dương” hàng năm của Mastercard, Hà Nội và TP. HCM nằm trong top 20 điểm đến hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Hà Nội lọt top 20 điểm đến hàng đầu châu Á Thái Bình Dương

Cụ thể, Hà Nội đứng vị trí thứ 15 và TP. HCM đứng thứ 18 trong tổng số 161 thành phố với tổng lượng khách qua đêm lên đến 8,9 triệu lượt với chi tiêu trung bình mỗi ngày lần lượt là 78 USD và 98 USD.

Báo cáo của Mastercard cũng công bố 5 điểm đến nổi tiếng nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đối với du khách quốc tế là: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul.

5 thành phố này đón tới 22% tổng số du khách đã đến thăm 161 thành phố và trung tâm hàng đầu của khu vực trong năm 2018. 5 thành phố này cũng đang chiếm hơn 25% tổng chi tiêu du lịch quốc tế trong khu vực.

Năm 2018, khu vực châu Á Thái Bình Dương là địa điểm khách du lịch thực hiện 342,2 triệu chuyến đi công tác và giải trí, tăng từ mức 159,1 triệu trong năm 2009, chiếm tỷ lệ tăng trưởng gộp 8,9% hàng năm (CAGR) trong giai đoạn chín năm.

Trong cùng thời gian này, chi tiêu du lịch ở châu Á Thái Bình Dương tăng hơn gấp đôi, từ 117,6 tỷ USD lên 281,1 tỷ USD, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,2%.

“Chỉ số Điểm đến châu Á Thái Bình Dương (APDI) năm 2019” của Mastercard đã nhấn mạnh bốn xu hướng chính đang định hình tương lai của du lịch trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…