Cụ thể, Hà Nội đứng vị trí thứ 15 và TP. HCM đứng thứ 18 trong tổng số 161 thành phố với tổng lượng khách qua đêm lên đến 8,9 triệu lượt với chi tiêu trung bình mỗi ngày lần lượt là 78 USD và 98 USD.
Báo cáo của Mastercard cũng công bố 5 điểm đến nổi tiếng nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đối với du khách quốc tế là: Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul.
5 thành phố này đón tới 22% tổng số du khách đã đến thăm 161 thành phố và trung tâm hàng đầu của khu vực trong năm 2018. 5 thành phố này cũng đang chiếm hơn 25% tổng chi tiêu du lịch quốc tế trong khu vực.
Năm 2018, khu vực châu Á Thái Bình Dương là địa điểm khách du lịch thực hiện 342,2 triệu chuyến đi công tác và giải trí, tăng từ mức 159,1 triệu trong năm 2009, chiếm tỷ lệ tăng trưởng gộp 8,9% hàng năm (CAGR) trong giai đoạn chín năm.
Trong cùng thời gian này, chi tiêu du lịch ở châu Á Thái Bình Dương tăng hơn gấp đôi, từ 117,6 tỷ USD lên 281,1 tỷ USD, tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10,2%.
“Chỉ số Điểm đến châu Á Thái Bình Dương (APDI) năm 2019” của Mastercard đã nhấn mạnh bốn xu hướng chính đang định hình tương lai của du lịch trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.