Hà Nội tập trung kích cầu du lịch nội địa để hồi phục sau đại Covid-19

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khi hoạt động trở lại, ngành du lịch thủ đô đã có dư địa để tăng trưởng và xác định kích cầu du lịch nội địa, tập trung quảng bá du lịch với các địa phương, số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch.
Hà Nội tập trung kích cầu du lịch nội địa để hồi phục sau đại Covid-19

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, Sở Du lịch xác định từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch".

Trong đó, Sở xác định sản phẩm thế mạnh của du lịch của Hà Nội trong thời điểm hiện nay là sản phẩm du lịch văn hóa gắn chặt với bảo đảm sức khỏe cho du khách. Bên cạnh đó là sản phẩm du lịch bền vững liên quan đến nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề; triển khai đề án tại huyện Ba Vì về phát triển kinh tế-xã hội bền vững gắn với vùng dược liệu của người Dao.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cũng thông tin, để chuẩn bị cho việc mở cửa các cơ sở di tích, danh lam thắng cảnh, Sở đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu sáng tạo các sản phẩm mới để phục vụ du khách. Sở cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng và xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ văn hóa có hoạt động vi phạm Chỉ thị số 07/CT-UBND.

Theo thống kê, trong tháng 4, khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng 35,5 nghìn lượt khách, giảm 98,4% cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 8.500 lượt khách, giảm 98,6% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 27.000 lượt khách, giảm 98,3% so với năm 2019. khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 27.000 lượt khách, giảm 98,3% so với năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 4/2020 ước đạt 143 tỷ đồng, giảm 98,3% cùng kỳ.

Tính chung 4 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,89 triệu lượt khách, giảm 59,2% cùng kỳ. Trong đó: khách du lịch quốc tế ước đạt trên 964 nghìn lượt khách, giảm 58,2% cùng kỳ; khách du lịch nội địa ước đạt khoảng 2,92 triệu lượt khách, giảm 59,5% cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội trong 4 tháng đầu năm ước đạt 15.830 tỷ đồng, giảm 53,2% so với cùng kỳ năm trước (tương đương giảm 17.981 tỷ đồng). Công suất trung bình khối khách sạn trong tháng 04/2020 ước đạt khoảng 12.8%, giảm 10.6% so với tháng 3/2020 và giảm 61.8% so với cùng kỳ.

Xem thêm

Ngành Du lịch Thủ đô sẽ thực hiện số hóa các điểm du lịch

Ngành Du lịch Thủ đô sẽ thực hiện số hóa các điểm du lịch

Thực hiện số hóa các điểm du lịch của các quận, huyện trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, flycam, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch.
Đón 30-4, nhiều điểm du lịch mở cửa trở lại

Đón 30-4, nhiều điểm du lịch mở cửa trở lại

Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30-4 tới, du lịch nội địa sẽ được khởi động trở lại trước chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, vừa chủ động trong phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội.
Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại

Du lịch Ninh Bình mở cửa đón khách trở lại

Sau thời gian dài đóng cửa tạm dừng đón khách để phòng chống dịch Covid-19, tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...