Hà Nội: Xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống

Những ngày cận kề Rằm tháng Tám, phố Thụy Khuê (Hà Nội) lại tấp nập cảnh người dân xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống.
xep_hang_mua_banh_trung_thu1

Cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), nổi tiếng với các sản phẩm bánh Trung thu truyền thống. Mỗi năm cứ cận kề Rằm tháng Tám, người dân lại đến đây xếp hàng chờ mua bằng được cặp bánh về thưởng thức.

xep_hang_mua_banh_trung_thu2

Người dân xung quanh đây cho biết, cảnh xếp hàng xuất hiện từ rất sớm. Tuy nhiên càng sát ngày Rằm thì lại càng đông.

xep_hang_mua_banh_trung_thu3

Tiệm bánh Trung thu này đã tồn tại hơn 60 năm, tại đây có 2 loại bánh là bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm (vị bánh truyền thống xưa) được nhiều người yêu thích. Tại đây, nhân viên luôn chân luôn tay, mỗi người một công việc, người bán hàng, người đóng gói và thu tiền.

xep_hang_mua_banh_trung_thu4

Nằm cách cơ sở thứ nhất khoảng 100m, cơ sở 2 của cửa hàng này cũng rất đông khách xếp hàng đứng đợi. Để mọi người không phải chen lấn, xô đẩy, trước giờ mở cửa, nhân viên làm các tấm mica ngăn cách để giữa các hàng.

xep_hang_mua_banh_trung_thu5

Việc người dân tập trung xếp hàng mua bánh làm cho con phố này xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

xep_hang_mua_banh_trung_thu6

Xe của lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, phát loa nhắc nhở các phương tiện không được dừng đỗ dưới lòng đường, đảm bảo an toàn giao thông.

xep_hang_mua_banh_trung_thu7

Bạn Nguyễn Văn Phòng (sinh viên) cho biết: “trước khi lên Hà Nội học em đã biết đến thương hiệu bánh Trung thu Bảo Phương và đã ăn loại bánh này nhiều năm. Theo em đánh giá thì bánh ở đây rất ngon và phù hợp với túi tiền”.

xep_hang_mua_banh_trung_thu8

Một nhân viên tại cửa hàng cho biết: "càng sát tết Trung thu thì khách đổ về cửa hàng càng đông, nhân viên quán thay ca nhau đón khách từ sáng sớm đến tối muộn. Trung bình cứ 15 đến 20 phút lại có một mẻ bánh mới được chuyển vào phía trong cửa hàng. Hiện tại, giá bánh vẫn giữ nguyên như mọi năm, từ 40.000-80.000 đồng/chiếc tuỳ từng loại bánh nhân vị khác nhau”.

xep_hang_mua_banh_trung_thu9

Chị Diệp (quận Tây Hồ) rất vui sau khi xếp hàng hơn 30 phút đã mua được bánh. Theo chị Diệp bánh ở đây bột rất dẻo và thơm, lại được sản xuất theo cách truyền thống nên hương vị rất đặc biệt, khác hoàn toàn với các loại bánh sản xuất đại trà trên thị trường. Do vậy “năm nào tôi cũng đến đây xếp hàng chờ mua bánh, ngoài mua về để ăn tôi còn mang đi biếu người thân nữa”, Chị Diệp nói.

xep_hang_mua_banh_trung_thu11

Mặc dù có rất nhiều cửa hàng bán bánh Trung thu mở tại dãy phố Thuỵ Khuê, nhưng theo ghi nhận của phóng viên lượng khách đa số tập trung về hiệu bánh Bảo Phương.

Có thể bạn quan tâm