Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp của Mumuso “biến mất" sau kết luận của Bộ Công Thương

Không lâu sau khi Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra tại Mumuso Việt Nam, tất cả các mặt hàng mỹ phẩm tại đây đã không được bày bán. Thay vào đó, Mumuso tăng thêm số lượng của các mặt hàng quần á
Hàng loạt mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp của Mumuso “biến mất" sau kết luận của Bộ Công Thương

Dạo một vòng quanh các cửa hàng của chuỗi thương hiệu Mumuso tại Hà Nội, không khó để khách hàng nhận ra những sản phẩm làm đẹp như son phấn, mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng da, sữa tắm.... đã được đưa khỏi các quầy kệ, dù trước đó chưa đầy một tháng những sản phẩm này luôn là mặt hàng chủ lực của Mumuso.

Tại cửa hàng Mumuso trên đường Thái Hà (Hà Nội), ở vị trí gian hàng cách đây 1 tháng được xếp đầy các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp giờ đã không còn bất cứ mặt hàng mỹ phẩm nào. Thay vào đó, cửa hàng trưng bày nhiều mặt hàng gia dụng như cốc uống nước, ấm pha trà, bình giữ nhiệt…

Tương tự, cửa hàng Mumuso trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội), vị trí quầy mỹ phẩm làm đẹp giờ đã trở thành nơi trưng bày các sản phẩm khăn giấy ướt, khăn giấy khô, chỉ nha khoa... Trên nhãn phụ của các mặt hàng này vẫn ghi rõ "hãng sản xuất: MUMUSO – KOREA" nhưng "Xuất xứ: China (Trung Quốc – PV)". Không chỉ riêng khăn giấy, hầu hết các sản phẩm khác trong cửa hàng vẫn được giữ nguyên tem phụ như vậy.

Các quầy kệ đã trở nên lạ lẫm với nhiều khách hàng trung thành của hãng.

Giải đáp thắc mắc của phóng viên về việc "biến mất" các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sắc đẹp, nhân viên tại các cửa hàng đều cho biết, "tất cả hàng đã hết". Khi hỏi về việc bao giờ những mặt hàng này tiếp tục được bày bán thì câu trả lời của nhân viên tại hai cửa hàng Mumuso Thái Hà và Lê Trọng Tấn hoàn toàn trái ngược nhau.

Một nữ nhân viên tại cửa hàng Mumuso Thái Hà khẳng định "sau hai tháng nữa sẽ có hàng". Trong khi đó, theo nhân viên Mumuso Lê Trọng Tấn lại thừa nhận, những mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp đã không còn trong kho và chưa ấn định ngày cung cấp trở lại.

Việc vắng mặt của tất cả các sản phẩm làm đẹp khiến cho không khí mua sắm tại các cửa hàng Mumuso trên địa bàn Hà Nội chìm trong cảnh đìu hiu. Lác đác chỉ có một vài khách trẻ vào xem và lựa chọn một hai sản phẩm nhỏ. Nhiều vị khách trở ra tay không vì sự "nghèo nàn" sản phẩm một cách bất thường của Mumuso.

Không còn cảnh tấp nập như xưa trong các cửa hàng của Mumuso.

"Hôm nay tới cửa hàng của Mumuso tôi khá bất ngờ vì không còn thấy bất kỳ một sản phẩm làm đẹp nào. Khi tôi hỏi nhân viên thì được biết toàn bộ hàng đang hết và chưa biết bao giờ về.

Trước đó, tôi thi thoảng mua các sản phẩm như mặt nạ làm đẹp, sữa rửa mặt, son môi... tại Mumuso vì thấy hàng mang nhãn hiệu Hàn Quốc mà giá khá rẻ, hợp với túi tiền. Hôm nay tôi không mua được sản phẩm nào và nếu không có mỹ phẩm chắc tôi cũng sẽ không quay lại đây lần nữa", bạn Nguyễn Phương Thảo (22 tuổi, sinh viên Đại học Luật Hà Nội) cho hay.

Ngày 13/7, Bộ Công Thương đã thông báo kết luận kiểm tra của chuỗi thương hiệu Mumuso Việt Nam, trong đó, công ty này được cho là đã có 2257/2273 (chiếm 99,3%) loại hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc; phần còn lại được công ty mua tại các đơn vị cung cấp hàng hóa, sản phẩm khác trong nước.

Bộ Công Thương cho biết, xét trên góc độ pháp luật về cạnh tranh, việc Mumuso Việt Nam sử dụng một số nội dung quảng cáo công khai tại cửa ra vào địa điểm kinh doanh như: "Mumuso; Giá chỉ từ 22.000; KOREA"; sử dụng chữ KOREA trên các túi đựng sản phẩm, là không chính xác, có thể khiến khách hàng hiểu rằng cửa hàng, người sản xuất, nơi sản xuất, xuất xứ, sản phẩm của Công ty liên quan đến KOREA (Hàn Quốc).

Theo Ngọc Lan/Nhịp sống kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…