Hàng vạn du khách đổ về Lạng Sơn khai mạc Lễ hội Kỳ Hoa 2022

Lễ hội Kỳ Hoa 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại MaiLand Hoàng Đồng (TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) từ ngày 29/4 đến 3/5/2022. Ghi nhận đã có hàng vạn du khách đổ về đây khai mạc lễ hội đặc sắc này.

Lễ hội Kỳ Hoa 2022 là sự kiện du lịch nổi bật vùng Đông Bắc, mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, tập hợp tất cả những hoạt động lễ hội đặc sắc nhất của xứ Lạng.

Sự kiện do UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long, Ngân hàng HDBank, Hãng hàng không Vietjet cùng nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Chữ “Kỳ” trong chữ “Kỳ Hoa” mang ý nghĩa là kỳ thú, đặc biệt, hiếm có của tự nhiên và bản sắc nơi vùng đất cửa khẩu. “Kỳ” cũng gắn với dòng sông chảy ngược Kỳ Cùng, Phố Kỳ Lừa nổi danh ở TP.Lạng Sơn. “Hoa” trong chữ “Kỳ Hoa” thể hiện vẻ đẹp, sự hoa lệ, rực rỡ, phồn vinh của Lạng Sơn trong tương lai.

Lễ hội kỳ hoa là sự kiện đặc trưng riêng cho xứ Lạng với kỳ vọng tương lai Lạng Sơn vươn mình trở thành “Thành phố hoa lệ rực rỡ”, là điểm đến thu hút du lịch và đầu tư.

Trong khuôn khổ sự kiện, câu chuyện Kỳ Hoa được tái hiện với hành trình trải nghiệm của du khách qua “Ngũ sắc Kỳ Hoa” - đại diện cho 5 đặc trưng của văn hoá bản địa đã thu hút sự quan tâm của du khách trên khắp nơi.

Tại “sắc bản địa”, văn hóa, ẩm thực và con người Lạng Sơn sẽ được tái hiện rõ nét nhất thông qua những gian hàng OCOP trưng bày và giới thiệu các đặc sản địa phương, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và thưởng thức tinh hoa ẩm thực xứ Lạng với nhiều món ăn truyền thống.

Ở “sắc tương lai”, khách tham quan thích thú khi được khám phá Mê Cung Kỳ Thú, trải nghiệm bay với khinh khí cầu ngắm nhìn núi rừng Đông Bắc.

Với “sắc gắn kết”, nơi đây hội tụ một “lịch trình” hấp dẫn khi du khách có thể tham gia cắm trại qua đêm quanh hồ, thưởng thức phim ngoài trời với không gian lãng mạn.

“Yoga đón bình minh xứ Lạng” là hoạt động điểm nhấn của “sắc tự nhiên” vào mỗi buổi sáng để du khách trải nghiệm kết nối trực tiếp với thiên nhiên, tận hưởng sự bình yên và tái tạo năng lượng.

Trải qua nhiều sắc thái khác nhau, “sắc âm thanh” đưa du khách được hòa mình vào giai điệu trữ tình, âm sắc thanh vang với Music Concert trong một không gian âm nhạc với xung quanh là mây núi bồng bềnh, lãng mạn.

Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật khai mạc Lễ hội Kỳ Hoa 2022 diễn ra vào lúc 20h00 ngày 29/04/2022 tại sân khấu chính và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Lạng Sơn, tiếp sóng ở gần 20 đài phát thanh và truyền hình các tỉnh trên cả nước.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng chuyên nghiệp, quy tụ với hơn 80 diễn viên và nghệ sĩ mang đến một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, đưa khán giả chiêm ngưỡng những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Lạng Sơn, tái hiện lại những loại hình nghệ thuật văn hoá truyền thống của các dân tộc anh em nơi xứ Lạng để khán giả cảm nhận được sâu sắc nhất vẻ đẹp tinh thần của người dân nơi đây.

“Lễ hội Kỳ Hoa là hành trình trải nghiệm về những giá trị bản địa đặc sắc của tự nhiên, lịch sử, văn hoá, con người xứ Lạng”, ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội nhấn mạnh tại lễ khai mạc.

Cũng nhân dịp này, Dự án Khách sạn sân Golf Quốc tế Hoàng Đồng Lạng Sơn chính thức khởi động với tên thương mại Mailand Hoàng Đồng.

Nằm trong chương trình phát triển đô thị tỉnh Lạng Sơn đến năm 2035, TP.Lạng Sơn đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ về phát triển và nâng cấp đô thị và Mailand Hoàng Đồng được xác định trở thành một cực phát triển phía Bắc của thành phố, một trung tâm đô thị mới nhằm quảng bá, giới thiệu, xúc tiến đầu tư về văn hóa, kinh tế cho tỉnh Lạng Sơn.

“Chúng tôi cam kết sẽ kiến tạo Mailand Hoàng Đồng trở thành nơi hội tụ tinh hoa xứ Lạng, điểm nhấn phồn thịnh của vùng đất cửa khẩu phồn hoa. Lễ hội Kỳ Hoa là một sự kiện điểm nhấn đầu tiên để hiện thực hóa việc triển khai và phát triển đô thị bền vững của chúng tôi.

Chúng tôi dự kiến sẽ đưa sự kiện Lễ hội Kỳ Hoa - Lạng Sơn trở thành lễ hội thường niên vào dịp lễ 30/4 -1/5 hàng năm”, ông Thân Thế Hà - đại diện chủ đầu tư Mailand Hoàng Đồng, Ban tổ chức Lễ hội Kỳ Hoa 2022 khẳng định.

Có thể bạn quan tâm