HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch cả năm sau 9 tháng

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) cho biết sơ bộ kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 với mức tăng trưởng tích cực 82%. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thấp dưới 1%.
HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch cả năm sau 9 tháng

Tính đến hết ngày 30/9/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 346 nghìn tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì thấp dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.

Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng vượt 12.100 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động dịch vụ tiếp tục là điểm sáng trong 9 tháng đầu năm, với thu nhập thuần tăng 88,6% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu thuần từ dịch vụ tại ngân hàng mẹ đạt gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước nhờ sự khởi sắc của các mảng banca và dịch vụ thanh toán. Chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí/tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% tại 30/9/2020 xuống còn 39%.

ROE đạt 24%, tăng mạnh so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với CAR (Basel II) đạt 13%.

Trong 9 tháng đầu năm, HDBank tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh: triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT), cấp tín dụng 100% online từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến giải ngân, mở rộng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Vượt lên ảnh hưởng của đại dịch, hoạt động kinh doanh của HDBank tiếp tục ghi nhận những bước tiến vững chắc, hướng tới hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2021.

Xem thêm

HDBank vào Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

HDBank vào Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn dầu Việt Nam năm 2021 với tổng giá trị thương hiệu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, HDBank nằm trong Top 8 với giá trị thương hiệu đạt 162 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng ồ ạt phát hành cổ phiếu ESOP

Ngân hàng ồ ạt phát hành cổ phiếu ESOP

Việc phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP không chỉ góp phần tăng vốn điều lệ, củng cố tiềm lực tài chính cho ngân hàng, mà còn tạo động lực để đội ngũ nhân sự gắn bó và cống hiến nhiều hơn...

 ABBank thêm một lần lỡ hẹn với cổ đông

ABBank thêm một lần lỡ hẹn với cổ đông

Đại diện lãnh đạo ABBank cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2024 chưa đạt so kế hoạch đề ra, tuy nhiên, ngân hàng đã đi qua vùng trũng nhất và sẵn sàng nhìn lại bài học để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này…