HDBank vào Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn dầu Việt Nam năm 2021 với tổng giá trị thương hiệu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, HDBank nằm trong Top 8 với giá trị thương hiệu đạt 162 triệu USD.
HDBank vào Top thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2021 do Forbes công bố là kết quả của quá trình định lượng giá trị doanh nghiệp thông qua khả năng tạo ra lợi nhuận. Với tổng giá trị đạt 3,95 tỷ USD, các thương hiệu tài chính Việt Nam cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong niên độ tài chính 2020. Trong đó, ngân hàng và chứng khoán là 2 trong 3 lĩnh vực được đánh giá cao bởi tốc độ tăng trưởng dẫn đầu thị trường.

Danh sách này gồm 17 ngân hàng, 5 công ty chứng khoán và 3 công ty bảo hiểm. Trong Top 10, HDBank ở vị trí thứ 8, bên cạnh các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, VietinBank, VPBank, BIDV, MB, ACB, VIB và TPBank.

Những năm qua, HDBank được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao về khả năng sinh lời dựa trên các hoạt động kinh doanh và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ giúp khai thác tối đa sức mạnh nội tại.

Tại thời điểm kết thúc Quý 2/2021, hiệu quả quản trị và hiệu suất sinh lời của HDBank được nâng cao với ROAE (lãi ròng trên vốn chủ sở hữu) đạt 25,6%; ROAA (lãi ròng trên tổng tài sản) đạt 2,1%. An toàn vốn, thanh khoản ở mức tốt với hệ số CAR (Basel II) đạt tới 13,2%.

Tổng thu nhập hoạt động quý 2/2021 đạt 4.254 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt hơn 8.422 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu thuần từ dịch vụ đạt hơn 857 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ nhờ sự khởi sắc mạnh mẽ của bancassurance và dịch vụ thanh toán cho thấy dư địa phát triển còn nhiều.

Mới đây, HDBank đã công bố ký kết các thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm dịch vụ với một loạt đơn vị trong hệ sinh thái. Đây sẽ là dư địa lớn để HDBank đa dạng hóa nguồn thu nhập, đặc biệt từ thu phí và bancassurance.

HDBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số trên thị trường tài chính Việt Nam. Ngay trong cao điểm dịch Covid-19, HDBank vẫn đảm bảo vận hành hệ thống thông suốt, phục vụ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả. Trong đó, các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank vào sản phẩm, dịch vụ đã giúp tăng cường thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích trên các kênh giao dịch trực tuyến.

Liên tục nhiều năm duy trì nền tảng kinh doanh vững chắc, giữ tốc độ tăng trưởng cao, chất lượng tài sản tốt và hiệu quả hoạt động thuộc top dẫn đầu, HDBank là một trong những đại diện tiêu biểu của Việt Nam đã nhiều lần được vinh danh trước đó như Top 40 thương hiệu giá trị nhất năm 2018, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020, do Fobes Việt Nam công bố.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…