Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Đó là thông tin được Ban tổ chức giới thiệu tại buổi họp báo về Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Ban tổ chức thông tin về lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018)

Theo đó, Vietnam Foodexpo 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia.

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, trưng bày trên diện tích 13.000 m2.

Triển lãm dự kiến sẽ hút hơn 20.000 lượt khách tham quan, đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trong điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung  Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Hong Kong... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Tại triển lãm năm nay sẽ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt...); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng...); thiết bị công nghiệp chế biến thực phẩm.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, Lương thực Tiền Giang (Tigi Food), Lương thực Đồng Tháp, Visan, PAN Groud, Thực phẩm Thiên Hương...Và nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia lần đầu, các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của triển lãm.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, những doanh nghiệp lớn trên thị trường quốc tế cũng hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2018 như Turatti (Italia), Riermann (Đức), AT(Hàn Quốc)...

Ngoài ra, Vietnam Foodexpo 2018 còn góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành Thực phẩm Việt Nam ở trong nước và thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, triển lãm còn tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống. giới thiệu về các công nghệ máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu, các sản phẩm thực phẩm có chất lượng giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, qua đó nâng cao hiệu quả Xúc tiến Thương mại ngành Thực phẩm Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm chưa phát triển phù hợp với tiềm năng của mình nên việc tổ chức Vietnam Foodexpo là bước để xây dựng thương hiệu cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Bộ Công thương cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ và chờ phê duyệt về việc xây dựng Vietnam Foodexpo trở thành hình ảnh đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam để quảng bá ra quốc tế, để thế giới biết đến Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng sản xuất thực phẩm ngon, sạch.

Quốc Trực

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…