Huawei: Đổi mới không ngừng để số hóa nhanh hơn

Ngày 23/9, sự kiện thường niên của Huawei - HUAWEI CONNECT 2021 - đã khai mạc. Chủ tịch luân phiên Eric Xu của Huawei đã khai mạc sự kiện bằng một bài phát biểu quan trọng với chủ đề “Đổi mới không ngừng để số hóa nhanh hơn”.
Huawei: Đổi mới không ngừng để số hóa nhanh hơn

Sự kiện năm nay, với chủ đề "Đi sâu vào kỹ thuật số", khám phá cách công nghệ số có thể tích hợp tốt hơn với các kịch bản kinh doanh và bí quyết của ngành để giải quyết những thách thức kinh doanh quan trọng và cách các bên liên quan có thể làm việc cùng nhau hiệu quả hơn để thúc đẩy hệ sinh thái ngành công nghiệp mở và thúc đẩy thành công chung.

Sự kiện dự kiến ​​sẽ có bốn bài phát biểu chính, năm hội thảo và 66 phiên họp, với sự tham gia của hơn 200 diễn giả, bao gồm những người có tầm nhìn trong ngành, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia công nghệ hàng đầu và các đối tác hệ sinh thái. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp bằng 11 ngôn ngữ trên trang web chính thức của Huawei và đối tác truyền thông. Sự kiện này cũng sẽ có các triển lãm trực tuyến, các buổi tham quan trực tuyến đến các phòng triển lãm và các cuộc thảo luận mở, cho phép tương tác trực tuyến và trải nghiệm liên tục.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch luân phiên của Huawei Eric Xu đã chia sẻ về cách giúp các ngành công nghiệp phát triển kỹ thuật số là một nhiệm vụ quan trọng trong sứ mệnh của Huawei là mang kỹ thuật số đến mọi người, mọi nhà và tổ chức vì một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.

Ông Xu nói, "Sự phát triển kỹ thuật số dựa vào công nghệ số. Để công nghệ số luôn phù hợp, chúng ta phải tiếp tục đổi mới và tạo ra giá trị. Đám mây, AI và mạng viễn thông là ba công nghệ số quan trọng". Ông Xu sau đó đã chia sẻ một số tiến bộ mà Huawei đã đạt được trong ba lĩnh vực này, những gì Huawei đang làm để thúc đẩy phát triển carbon thấp và đó là điều mà toàn bộ ngành công nghiệp đang hướng tới.

Ông Xu cho biết HUAWEI CLOUD, dịch vụ đám mây của công ty mới chỉ ra mắt 4 năm trước, đã quy tụ hơn 2,3 triệu nhà phát triển, 14.000 đối tác tư vấn và 6.000 đối tác công nghệ, đồng thời cung cấp hơn 4.500 dịch vụ trên Gian hàng HUAWEI CLOUD. Dịch vụ này đã trở thành một nền tảng quan trọng cho các công ty Internet, doanh nghiệp và chính phủ để đưa các tổ chức của họ trở thành kỹ thuật số.

Tại sự kiện này, Xu đã ra mắt dịch vụ gốc đám mây được phân phối đầu tiên trong ngành có tên là UCS - một dịch vụ gốc đám mây phổ biến có sẵn trên HUAWEI CLOUD. Với UCS, Huawei có kế hoạch cung cấp cho các doanh nghiệp trải nghiệm nhất quán trong khi sử dụng các ứng dụng gốc đám mây mà không bị hạn chế bởi các giới hạn về địa lý, đám mây chéo hoặc lưu lượng, do đó đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành.

Danh mục AI đầy đủ, cho mọi kịch bản của Huawei được phát hành vào năm 2018 cũng đang tiến triển như mong đợi. Khung điện toán MindSpore đã trở thành khung điện toán AI phổ biến ở Trung Quốc. Trong khi đó, cụm Atlas 900, cũng như các dịch vụ đám mây dựa trên nó, hiện đang phục vụ hơn 300 doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo nhiều mô hình, bao gồm các mô hình lớn HUAWEI CLOUD Pangu. HUAWEI CLOUD ModelArts đã giúp việc phát triển ứng dụng AI trở nên vô cùng đơn giản với các dịch vụ dựa trên kịch bản đầy đủ của nó. Mục tiêu cuối cùng của ModelArts là cho phép mỗi kỹ sư phát triển độc lập các ứng dụng AI của riêng họ.

Ông Xu cũng giới thiệu những đổi mới sáng tạo của Huawei trong lĩnh vực mạng. Khi các tổ chức chuyển sang kỹ thuật số, họ có xu hướng thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân về độ phức tạp của mạng. Để giải quyết vấn đề này, Huawei đã và đang đổi mới các giải pháp cho các mạng toàn cầu dựa trên khái niệm về mạng lái xe tự hành (ADN). Công ty đã và đang làm việc với các khách hàng trong lĩnh vực tài chính, giáo dục và chăm sóc sức khỏe để đổi mới và triển khai các ứng dụng mới, đồng thời xây dựng mạng lưới tự hoàn thiện, tự phục hồi, tự tối ưu hóa và tự chủ.

Có thể bạn quan tâm