Idol Hàn Quốc lộ ảnh hẹn hò, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Trạng thái hẹn hò của các idol Hàn Quốc đã được chứng minh là một yếu tố có tác động lớn đến hoạt động của các cổ phiếu công ty đại diện trên sàn chứng khoán…

Idol Hàn Quốc lộ ảnh hẹn hò, cổ phiếu công ty chủ quản lao dốc

Từ những bức ảnh bị rò rỉ của Jennie (Blackpink) và V (BTS) cho đến thông báo về mối tình lãng mạn giữa Karina (aespa) và nam diễn viên Lee Jae-wook, có thể thấy, trạng thái hẹn hò của các idol K-pop là một yếu tố lớn có ảnh hưởng trực tiếp đến cổ phiếu của các công ty chủ quản.

Karina, trưởng nhóm nhạc nữ thế hệ thứ tư của SM Entertainment, được tiết lộ đang hẹn hò với nam diễn viên “Người thừa kế bất khả thi” vào tuần trước. Vào ngày hôm đó, cổ phiếu của SM Entertainment mở cửa ở mức 80.700 won (60 USD) trong phiên sáng, nhưng sau đó đã rơi xuống 76.700 won/cổ phiếu khi hãng tin Dispatch công khai tin tức.

Ngày hôm sau, khi SM Entertainment xác nhận chuyện tình cảm của cả hai, cổ phiếu công ty đã giảm thêm 4,96% so với ngày giao dịch trước đó. Vốn hóa của công ty đã giảm xuống còn 1,86 nghìn tỷ won, nghĩa là khoảng 66,7 tỷ won đã bốc hơi trong ngày.

Theo báo cáo từ Mirae Asset Securities, hiện tại, aespa chiếm khoảng 23% tổng doanh thu concert của SM Entertainment, đứng thứ hai sau 45% của NCT. Thành tích của nhóm nhạc nữ này trong năm nay được đánh giá là vượt trội hơn so với nhiều nghệ sĩ kỳ cựu của SM như SHINee, TVXQ, TaeYeon và Red Velvet.

Về doanh thu liên quan đến phát hành trực tuyến, aespa dự kiến sẽ chiếm 14% tổng doanh thu, đứng ở vị trí thứ ba sau 26% của NCT và 22% của Super Junior. Theo sau aespa là Exo, Red Velvet, Girls' Generation và SHINee.

Vị thế quan trọng của aespa trong danh mục đầu tư của SM nhấn mạnh lý do tại sao những người nổi tiếng hàng đầu, đặc biệt là idol K-pop năng động với lượng fan đông đảo, thường chọn cách giữ bí mật về chuyện tình cảm của họ.

Đề cập đến tình trạng hẹn hò một cách công khai vốn được xem là điều cấm kỵ trong thế giới K-pop. Các công ty quản lý có xu hướng hạn chế bình luận về những đồn đoán liên quan đến chuyện tình cảm của nghệ sĩ, và thường chỉ nhắc tới các mối quan hệ này một cách đơn giản là bạn bè.

Thông thường, các công ty chỉ miễn cưỡng xác nhận những báo cáo như vậy nếu như các bức ảnh thân mật bị giới paparazzi tung ra.

Do đó, Karina là một trong số ít thần tượng ngay lập tức tiết lộ chi tiết về đời sống hẹn hò của mình.

Nhưng ngay cả những cặp đôi K-pop luôn giữ im lặng cũng có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu của công ty chủ quản. Jennie của Blackpink và V của BTS đã khiến công ty của họ rung chuyển chỉ bằng một bức ảnh.

Một ngày sau khi bức ảnh được tung ra, cổ phiếu của YG Entertainment, đại diện cho Blackpink, đã sụt giảm 1,97% xuống còn 54.600 won. Cổ phiếu tiếp tục trượt thêm 1,28% vào ngày hôm sau.

Cổ phiếu của HYBE, đại diện cho BTS, không thay đổi vào ngày 23/5 nhưng rơi 2,49% vào ngày sau đó.

Cả hai công ty đều không bình luận về bức ảnh, nhưng cổ phiếu của họ lại tiếp tục lao dốc sau khi một loạt hình ảnh khác lộ ra công chúng vào tháng 8/2022. Những bức ảnh này được cho là đã bị rò rỉ từ tài khoản riêng của Jennie.

Cổ phiếu của YG Entertainment ngay lập tức giảm 5,25% xuống còn 56.000 won vào ngày 23/8, trong khi cổ phiếu HYBE mất 6,25% xuống còn 172.500 won.

Những tác động tới cổ phiếu công ty của chuyện hẹn hò giới idol không phải lúc nào cũng quá nghiêm trọng, bởi lẽ nó còn tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ. Ví dụ, việc xác nhận của Momo của Twice và Kim Hee-cheol của Super Junior đã không gây ra một cú sốc quá lớn đến các công ty đại diện của họ. Cổ phiếu của JYP Entertainment và SM Entertainment chỉ lần lượt giảm nhẹ 0,21% và 1,3% sau khi cả hai bên xác nhận tin tức này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...