iPhone đã chính thức vượt mặt các thiết bị Android

Dữ liệu chính thức tại Hoa Kỳ đã trả lời cho cuộc tranh luận “iPhone> Android?”.
iPhone đã chính thức vượt mặt các thiết bị Android

Trong cuộc tranh luận gay gắt kéo dài nhiều năm giữa iPhone và Android, có vẻ như Hoa Kỳ đã có câu trả lời. Lần đầu tiên trong lịch sử điện thoại thông minh, các phát hiện được báo cáo bởi Financial Times cho thấy người dùng điện thoại thông minh ở Hoa Kỳ thích iPhone hơn Android.

Counterpoint Research đã chỉ ra rằng iPhone đã vượt qua toàn bộ hệ sinh thái Android vào tháng 6, chính thức chiếm 50% thị phần người dùng điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ. Đây là một thành tích lớn của Apple khi công ty đạt được thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay trên thị trường điện thoại thông minh Mỹ. 

Số lượng iPhone của Apple từng chưa thể vượt các thiết bị Android kể từ năm 2010 nhưng trong quý 2 năm 2022, Counterpoint Research ghi nhận rằng có một xu hướng mạnh mẽ trong việc người dùng Android chuyển sang các thiết bị iOS. 

Kể từ những ngày đầu phát hành iPhone, iOS chưa bao giờ chiếm gần 50% thị phần tại Mỹ. Một vài năm sau khi iPhone ra mắt, Android đã vượt qua iOS để giành được cơ sở cài đặt lớn hơn, tuy nhiên, có vẻ như cục diện đã thay đổi.

Ở cấp độ toàn cầu, người dùng điện thoại Android đã giảm xuống chỉ còn dưới 70%, giảm từ 77% thị phần điện thoại thông minh vào năm 2018. Mặt khác, iPhone đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng quốc tế lên 25% số điện thoại trên thế giới, tăng từ 20% so với bốn năm trước. 

iPhone

Theo nghiên cứu, đến quý 2 năm 2022, hầu hết điện thoại được bán ra là từ 5 thương hiệu: Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo. Trên khắp Hoa Kỳ, Apple tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp với 57% doanh số bán hàng trong phân khúc. Với sự kiện ra mắt iPhone 14 diễn ra trong vài tuần tới, sự tăng trưởng của công ty chưa hề có dấu hiệu chậm lại. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…