Iran công bố UAV mới, có tính năng kỹ chiến thuật tương tự MQ-9 Reaper Mỹ

Ngày 24/2, Lực lượng Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) công bố một máy bay không người lái (UAV) chiến đấu tầm xa mới có tên gọi là “Kaman-22”, có những nét tương đồng với UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

Tư lệnh IRIAF, Chuẩn tướng Aziz Nasirzadeh, đã kiểm tra loại UAV mới trong chuyến thăm cơ sở sản xuất UAV tiên tiến của Iran. Theo Nasirzadeh, UAV được thiết kế và phát triển nhằm đáp ứng tất cả các yêu cầu tác chiến trong môi trường chiến tranh hiện đại của IRIAF.

Kaman-22 có thời gian bay hơn 24 giờ và tầm bay 3.000 km. UAV có thể được trang bị các hệ thống tác chiến không đối đất, quang điện tử và tác chiến điện tử EW hiện đại.

Nasirzadeh nói: “Máy bay sẽ góp phần nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng Không quân. “Ngày nay, chúng ta đạt được sự trưởng thành hoàn toàn trong kỹ thuật sản xuất các loại UAV khác nhau, bao gồm các UAV chiến đấu, trinh sát và tác chiến điện tử, có khả năng thực hiện hầu hết các nhiệm vụ trong thực tế chiến đấu”.

UAV mới được trang bị một số loại bom lượn thông minh do Iranina sản xuất, có cấu trúc thiết kế tương tự như của Israel, trong đó có bom Qaem, dẫn đường bằng vô tuyến hoặc hồng ngoại.

Thiết kế của Kaman-22 dường như được thực hiện theo cấu trúc của chiếc UAV MQ-9 Reaper Mỹ. Trên ảnh, dường như UAV của Iran có kích thước nhỏ hơn.

UAV Kaman-22 của Iran

Iran hiện đang đẩy mạnh ngành công nghiệp quân sự trong nước trong vài năm gần đây, chống lại cuộc bao vây cấm vận và sức ép từ Mỹ cùng các đồng minh ở Trung Đông như Ả rập Xê út, Israel. Quốc gia Hồi giáo này tự xưng là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ UAV.

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…