Iran thử nghiệm tên lửa chống tăng sao chép tên lửa Spike của Israel

Tuần qua, quân đội Iran giới thiệu một tên lửa chống tăng mới phóng từ máy bay không người lái (UAV), có thiết kế tương tự như tên lửa Spike của Israel, thu được từ những cuộc không kích trước đó vào lãnh thổ Syria.

Truyền thông Iran công bố video, được chia sẻ trên mạng xã hội YouTube, ghi lại cảnh một (UAV) cất cánh từ một căn cứ không quân không xác định, phóng tên lửa phiên bản sao chép tên lửa Spike Israel vào mục tiêu trong quá trình thử nghiệm độ chính xác của vũ khí.

Iran đã copy thiết kế tên lửa Spike của Israel từ một số tên lửa đã bị rơi, nhưng còn tương đối hoàn chỉnh trên lãnh thổ Syria vài năm trước, và sản xuất thành phiên bản tên lửa của riêng mình.

Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran nổi tiếng trong lĩnh vực thu thập, sao chép và sản xuất các loại vũ khí từ nguyên mẫu vũ khí của Mỹ và Israel, đặc biệt là các UAV chiến đấu, tên lửa các loại như Hellfire của Mỹ và Spike của Israel, cùng nhiều loại vũ khí công nghệ cao khác.

Những loại vũ khí sao chép này đã trở thành một phần của chiến lược phi đối xứng, đáp trả các biện pháp cấm vận của phương Tây áp đặt lên Tehran.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…