Kem Trung Quốc 3.000 đồng tràn về: 'Hàng nội địa' ăn đi đừng sợ

Mặc dù mới bước vào đầu mùa hè, song kem Trung Quốc đã phủ sóng khắp thị trường, được người dân ồ ạt mua về ăn giải nhiệt bởi được gắn mác “hàng nội địa Trung Quốc”, và quan trọng hơn là giá loại kem
Kem Trung Quốc 3.000 đồng tràn về: 'Hàng nội địa' ăn đi đừng sợ

Các loại kem này có giá khá rẻ, được rất nhiều người chọn mua về ăn giải nhiệt

Chiều thứ 7, sau khi bê được 3 chiếc thùng lên tầng 18 căn chung cư của nhà mình, chị Phạm Thu Hoài ở Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) hí hửng bóc lớp băng dính dán kín bên ngoài của những chiếc thùng xốp ra kiểm tra, sau đó sai đứa con gái lớn của chị đi qua mấy căn hộ bên cạnh để gọi mọi người sang chia kem theo số lượng đã đăng ký trước. Vừa ngồi nhặt từng que vào túi nilon, chị vừa khoe: “kem mới ship đến, phải chia nhanh cho mọi người về bỏ tủ đông không chảy hết mất ngon”.

Chị Hoài chia sẻ, kem này là kem Trung Quốc - món ăn giải nhiệt khoái khẩu ở khu chung cư nhà chị dịp đầu hè này vì ăn vừa ngon, giá lại “hạt dẻ”.

Ngày trước, nói đến hàng Trung Quốc tôi cũng hơi sợ nên hạn chế mua. Nhưng độ khoảng gần tháng nay, tôi thấy trên facebook nhiều người bán loại kem này nói hàng nội địa Trung Quốc đảm bảo, một số chị em mua ăn thử khen ngon nên tôi mua về cho cả nhà ăn giải nhiệt”. Chị cũng cho biết, khu chung cư nhà chị mọi người thường rủ nhau mua chung vài thùng một lần để có giá rẻ. Như hôm nay, 7 nhà chung nhau lấy 3 thùng kem với tổng 120 que về chia ra mỗi nhà một ít tùy theo nhu cầu để cất tủ đông ăn dần.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, khoảng hơn một tháng nay, các chị em đang xôn xao với loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với 10 vị khác nhau chứ không phải loại kem dát vàng sang chảnh. Đáng chú ý, loại kem này được rao bán khắp trên mạng xã hội với giá rẻ nhất 120.000 đồng/thùng 40 que (3.000 đồng/que), một số người bán với mức giá từ 150.000-180.000 đồng/thùng 40 que.

Theo quảng cáo của người bán, kem này là hàng nội địa Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung, hạn sử dụng được 5 tháng, một thùng kem có 40 que đủ 10 vị gồm vị ngô, socola, đậu xanh, dâu, vani…

Dù là mặt hàng mới xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 tháng, kem nội địa Trung Quốc lại đang phủ sóng thị trường, được nhiều người quan tâm và có sức tiêu thụ rất lớn.

Trong vai một người muốn nhập sỉ kem với số lượng lớn về bán, phóng viên được một chủ hàng tên Dương Thị Oanh ở Lào Cai trả lời: “Hôm nay thì hết kem rồi, nếu em báo số lượng hôm nay, mai bọn chị sẽ chuyển hàng”.

Chị Oanh cho biết, kem này là hàng nội địa, nhập trực tiếp từ Trung Quốc nên chị cần một đêm bọn chị có thể đáp ứng được lượng hàng lớn cho khách. Đặc biệt, khi lấy sỉ khách buôn nhỏ lẻ có thể lấy theo từng vị, hoặc chọn nhiều vị. Giá thành tính theo số lượng kem mua, mua càng nhiều giá càng rẻ.

“Như chỗ chị, nếu khách mua lẻ 1 thùng 40 que thì giá là 140.000 đồng, mua từ thùng thứ 2 trở lên giá còn 130.000 đồng thùng, cứ theo đó giá giảm dần”, chị Oanh nói và tiết lộ, bắt đầu vào mùa hè, thời tiết nhiều nơi oi nóng, do đó các mối buôn nhỏ lẻ gọi điện lấy kem nhiều hơn, đặc biệt là ở các tỉnh như Hà Nội, Thái Nguyên, Thái Bình, Phú Thọ… Tính ra một ngày chị bỏ buôn hết 500-600 thùng (khoảng 2.000-2.500 que).

Song, chị Oanh cũng cho hay, chị chỉ nhận chuyển hàng cho các tỉnh miền Bắc với khoảng cách khoảng dưới 200km, không nhận chuyển các tỉnh miền Trung vì kem sẽ bị chảy, không đảm bảo chất lượng.

Theo các đầu mối bỏ sỉ kem nội địa Trung Quốc quảng cáo là hàng nội địa nên có thể yên tâm mua ăn. Người mua cũng rỉ tai nhau rằng nếu là hàng nội địa Trung Quốc thì sẽ an toàn. Vậy, với những loại hàng được gọi là “hàng nội địa Trung Quốc” nói chung và kem nội địa Trung Quốc nói riêng đang được bày bán khắp trên thị trường thì liệu có thể tin tưởng về nguồn gốc, xuất xứ cũng như độ an toàn khi từ bao bì bên ngoài đến bên trong chỉ toàn tiếng Trung?

Thực tế, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa qua đã bắt giữ một lô chân gà xuất xứ từ Trung Quốc đang bốc mùi hôi thối trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Đáng chú ý, loại chân gà này đang là mặt hàng đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội dưới mác “chân gà hàng nội địa Trung Quốc”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…