Khách thuê nhà vi phạm các quy định quản lý xây dựng và trật tự đô thị tại KĐT Vạn Phúc

Vừa qua, trên MXH, một số clip đăng tải thông tin 01 chiều về việc một người nước ngoài thuê nhà tại Khu đô thị Vạn Phúc đưa thông tin Van Phuc Group cưỡng chế hoạt động kinh doanh của mình là hoàn toàn sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Van Phuc Group.

Để rộng đường dư luận, mới đây, Van Phuc Group đưa ra những thông tin chính thức về vụ việc trên.

Cụ thể, ông Frank Debrincat là khách thuê Căn nhà T5-01 (Số 47 Đường Đinh Thị Thi) tại Khu đô thị Vạn Phúc từ tháng 01.2021 đã vi phạm quy định của BQL Khu đô thị Vạn Phúc với các nội dung như: Không đăng ký thi công hoàn thiện với Ban quản lý đô thị; thay đổi kiến trúc cửa mặt tiền – lắp giàn đèn dưới Canopy; lắp bảng hiệu không đúng kích thước, sai quy định (chữ rời); thi công hệ thống điện ngầm khu vực vỉa hè; lấn chiếm vỉa hè công cộng bằng bàn ghế kiên cố.

Hạng mục vi phạm của ông Frank Debrincat (khách thuê nhà T5-01)
Hạng mục vi phạm của ông Frank Debrincat (khách thuê nhà T5-01)

Quá trình vi phạm của khách thuê kéo dài trong 04 tháng (từ tháng 3/2022 đến tháng 7/2022). Sau khi phát hiện khách thuê vi phạm quy định, Ban Quản lý (BQL) đã trao đổi với chủ nhà yêu cầu hợp tác xử lý. Chủ căn nhà T5-01 đồng ý việc BQL tháo dỡ nếu khách thuê vi phạm.

BQL KĐT Vạn Phúc đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp khách thuê vào các ngày 24/3, 24/5/2022 yêu cầu tuân thủ quy định. Tuy nhiên khách thuê không hợp tác. BQL đã lập biên bản và gửi email thông báo yêu cầu tháo dỡ.

Sau nhiều lần tiếp tục làm việc với khách thuê vào ngày 1/7, 12/7, 19/7.  BQL gửi thông báo email cho chủ nhà yêu cầu tháo dỡ, hạn tháo dỡ 21/07/2022. Đến ngày 22/7, BQL đã phát thông báo bản cứng song ngữ yêu cầu tháo dỡ, hạn tháo dỡ trước 16h00 ngày 27/07.

Vào lúc 15h00 ngày 28/07, sau nhiều lần làm việc không thành và thông báo bằng văn bản, dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, BQL KĐT Vạn Phúc đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm ngoài nhà để đảm bảo an toàn trật tự và mĩ quan KĐT theo quy chế quản lý khu đô thị.

Nghiêm trọng hơn, khoảng 17h30 ngày 28/7, ông Frank Debrincat xuống khu vực BQL, đe dọa nhân viên, cưỡng đoạt xe cẩu của BQL, cướp xe điều khiển đem về đậu tại căn nhà T5-01 (Số 47 Đường Đinh Thị Thi).

Ngày 30.7, BQL đã có buổi làm việc với ông Frank Debrincat thống nhất sẽ thỏa thuận khắc phục vi phạm và chấm dứt tranh chấp. Đến ngày 1.8, BQL làm việc để thỏa thuận thống nhất giữa 2 bên. Tuy nhiên Ông Frank Debrincat yêu cầu được giữ nguyên hiện trạng ban đầu bao gồm tất cả các hạng mục vi phạm và lấn chiếm vỉa hè nên không được chấp nhận.

Đại diện Van Phuc Group chia sẻ, sự việc xảy ra nêu trên là điều chủ đầu tư không mong muốn sau nhiều lần làm việc bất thành. Tuy nhiên không vì một cá nhân, một khách hàng mà Van Phuc Group chấp nhận thỏa thuận, dung túng những hành vi sai trái, vi phạm quy định của khu đô thị, quy định của Nhà nước, ảnh hưởng đến môi trường sống của hàng nghìn cư dân khác tại Van Phuc City

Sau khi sự việc xảy ra, BQL KĐT Vạn Phúc, cơ quan chức năng cùng ông Frank Debrincat đã tiếp tục làm việc với nhau để đưa ra phương án xử lý tối ưu nhất cho khách hàng. Đồng thời đảm bảo khách hàng không tiếp tục vi phạm những quy định tại khu đô thị.

Cũng theo thông tin từ phía Tập đoàn Vạn Phúc, hiện đơn vị đã làm đơn yêu cầu xử lý các sai phạm của ông Frank đến các cơ quan chức năng.

Van Phuc City là khu đô thị do Chủ đầu tư Van Phuc Group phát triển, sau hơn 6 năm triển khai đã có hơn 5.000 cư dân sinh sống, hơn 500 doanh nghiệp kinh doanh hoạt động.

Van Phuc Group khẳng định luôn tạo điều kiện, hỗ trợ để cư dân và các đơn vị kinh doanh tại dự án hoạt động một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Việc xây dựng quy chế quản lý xây dựng, trật tự và mỹ quan đô thị là yêu cầu cần thiết đối với một khu đô thị văn minh, hiện đại được khách hàng và cư dân đánh giá cao.

Trung Việt

Có thể bạn quan tâm