Chính kỉ nguyên “selfie” đã sinh ra một gương mặt centimillionaire (ý chỉ những người có tài sản tối thiểu là 100 triệu đô la) mới, và đó không ai khác chính là Kim Kardashian West. Nữ hoàng mạng xã hội đã khẳng định sự thức thời của mình bằng cách biến show truyền hình thực tế về gia đình mình thành cả một gia tài kéo theo sau là hàng loạt các dự án công nghệ số như game điện tự, hình hoạ emoji, và bây giờ là thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.
(Ảnh: Internet)
KKKW Beauty hiện đang là nguồn sinh lợi nhuận lớn nhất của bà hoàng truyền hình thực tế. Được biết đến với lối makeup “tạc tượng” với những kĩ thuật đánh khối giúp các đường nét trên khuôn mặt được rõ nét, Kim đã biết tận dụng lợi thế của mình để tung ra ngay bộ phấn contour dạng kem – sản phẩm duy nhất trong đợt ra mắt đầu tiên của KKW Beauty vào tháng 6 năm 2017.
“Sau 10 năm liên tục được trang điểm hàng ngày, tôi cũng đã phần nào cũng hiểu biết được thêm kiến thức về các loại sản phẩm, qui trình sản xuất và các cách sử dụng để tối ưu hoá mọi thứ trên bàn trang điểm,” Kim chia sẻ trong một buổi toạ đàm với Forbes Women vừa đầu năm ngoái.
(Ảnh: Internet)
Và các fan hâm mô “mê đắm” sản phẩm này: Bộ phấn contour đầu tiên của KKW Beauty, chỉ được bán trên website của Kim Kardashian West, hết veo chỉ trong 2 tiếng đồng hồ ( với tổng số sản phầm bán ra lên tới 300,000 hộp). Và gần như là ngay lập tức, KKW Beauty nhanh tay mở rộng thêm sang các dòng sản phẩm được ưa chuộng như phấn phủ, kem che khuyết điểm, son môi, và nước hoa.
Công ty khởi nghiệp của Kim Kardashian West được ước tính thu về tổng số gần 100 triệu đô la Mỹ; và bà chủ Kim, 37 tuổi, sở hữu hoàn toàn 100%. Với ước tính sơ bộ của tạp chí Forbes, ngôi sao của chương trình “Keeping Up with the Kardashians” có khối tài sản lên tới 350 triệu đô la, xếp thứ 54 trong danh sách Những Người Phụ Nữ Giàu Nhất Nước Mỹ hàng năm.
(Ảnh: Internet)
Trong khi trò chơi Kim Kardashian: Hollywood đã từng có thời điểm là nguồn thu nhập lớn nhất thì hiện nay KKW Beauty lại chính là “cỗ máy làm tiền” lớn và cũng là tài sản giá thực tiễn giá trị nhất của Kim hiện nay – bởi đây là nguồn thu do chính cô làm chủ thay phài đơn thuần chỉ nhận phần trăm tiền bản quyền. Thêm vào đó, phần lớn kế hoạch marketing được thực hiện trên các phương tiện mạng xã hội của Kim – tức là mỗi bức ảnh quảng bá của cô đều có thể tiếp cận được gần 205 triệu người theo dõi trên Instgram, Facebook, Youtube, ….
Hai chị em gái của đế chế Kardashian – Jenner với thương hiệu của riêng họ KKW Beauty và Kylie Cosmetics đều là những người đánh dấu mốc cho phong trào “khởi nghiệp kinh doanh” của các ngôi sao nổi tiếng. Thay vì chỉ đút túi tiền bản quyền, hay tiền PR thì cũng cùng hợp tác với các thương hiệu hoặc mở công ty riêng với cách thức sản xuất thuê ngoài, sản phẩm được bán chủ yếu online và quảng cáo cho chính lượng người theo dõi mình trên mạng XH – an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cao.
“Bánh cupcakes, video thể dục, … tôi làm tất cả mọi thứ,” bà mẹ ba con chia sẻ với Forbes vào năm ngoái. “Trước đây tôi thường kết hợp với Kourtney và Khloe trong đa phần công việc, nhưng nếu để tính trên phương diện tài chính, khoảng phần trăm bạn nhận được từ các hợp đồng và rồi chia cho 3 hay nhiều khi là 5 người …. Tôi cũng đã luôn nghĩ về việc xây dựng nên một doanh nghiệp của riêng mình.”
Cả xã hội dường như đã tưởng rằng Kim Kardashian chỉ là một cô nàng nóng bỏng với số 0 tài năng, nhưng thời gian đã chứng mình được đầu óc thức thời và tài năng kinh doanh của Kim không thể đánh giá thấp. Tham gia vào nhiều thị trường khác nhau, Kim bắt đầu cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang cho trẻ em Kids Supply cùng với chồng – rapper, nhà thiết kế Kanye West, đồng thời đẩy mạnh và phát triển ứng dụng Kimoji trên điện thoại và các sản phẩm liên quan. Với những kế hoạch vạch ra trong tương lai cho KKW Beauty, chắc chắn khối tài sản của Kim Kardashian West sẽ không chỉ dừng lại ở 350 triệu đô la.
Tham khảo: Forbes