KTM 1290 Super Duke R- Evo có 3 chế độ tùy chỉnh gồm Comfort, Street và Sport, tải trước phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh điện với 10 cấp trong khoảng hành trình 20mm, thông qua hệ thống nút điều khiển ở cùm công tắc, thông tin hiển thị trên màn hình màu TFT.
Gói tùy chọn Suspension Pro với 3 chế độ:
Ngoài ra, gói tùy chọn Suspension Pro thậm chí còn giúp người điều khiển can thiệp sâu hơn vào hệ thống treo với 3 chế độ Track, Advanced và Auto.
Đối với chế độ Track sẽ tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành trong trường đua. Chế độ Advanced có thể tùy chỉnh theo cách chạy riêng của người lái với 8 cấp độ điều chỉnh cho phuộc trước và sau. Trong khi Auto được thiết lập để tự động điều chỉnh giảm xóc phù hợp với người sử dụng, mang tới sự êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp và ổn định trong quá trình tăng tốc.
Gói tùy chọn Suspension Pro còn bổ sung 3 cài đặt tải trước tự động để phù hợp với tư thế lái của mỗi người. Ở “Auto Standard” giữ thiết lập ở mức trung bình, sang “Auto Low” chiều cao yên xe giảm và mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong khi “Auto High” phần đuôi xe nâng lên nhiều hơn đầu xe hạ thấp tạo một cảm giác lái thể thao thiên về hiệu suất vận hành trên đường đua. Đáng chú ý Suspension Pro còn thêm công nghệ Anti-dive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này.
Hệ thống vận hành tối ưu hóa:
Ngoài hệ thống treo mới, KTM 1290 Super Duke R- Evo vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe được trang bị động cơ V-Twin, dung tích 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực. Do trang bị hệ thống treo điện tử nên trọng lượng xe tăng thêm 2kg với trọng lượng khô là 191kg. Bên cạnh đó hệ thống tay ga mới có hành tình ngắn hơn, chỉ cần vặn hết ga tới góc 65º và giảm 7º so với trước đây, mang tới độ phản hồi nhanh hơn và giảm áp lực lên cổ tay người lái khi kéo hết ga.
KTM 1290 Super Duke R- Evo 2022 có hai màu gồm xanh lam/cam và bạc/cam. Cả phiên bản tiêu chuẩn và Evo đều sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 1 năm 2022.