Lãi suất huy động ngân hàng VPBank, cao nhất 8,2%/năm trong tháng 5/2023

Theo khảo sát mới đây, lãi suất ngân hàng VPBank áp dụng cho khách hàng cá nhân ghi nhận có sự điều chỉnh so với khoảng đầu tháng 4 theo xu hướng giảm. Mức lãi suất huy động cao nhất tại đây hiện là 8,2%/năm...
lãi suất ngân hàng VPBank

Khảo sát ngày 5/5, biểu lãi suất huy động tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có sự biến động. Lãi suất tiết kiệm thường và tiền gửi lĩnh lãi cuối kỳ tại quầy đang được niêm yết trong khung từ 5,2%/năm đến 8%/năm. Kỳ hạn triển khai huy động vốn tại ngân hàng này là từ 1 tháng đến 36 tháng.

Ngân hàng VPBank đang chia thành hai hạn mức tiền gửi áp dụng lãi suất khác nhau bao gồm dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

Ở hạn mức tiền gửi 10 tỷ đồng, khoản tiền tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tháng đến 5 tháng được giữ nguyên lãi suất là 5,2%/năm, không đổi so với tháng trước. Đáng chú ý, các kỳ hạn từ 6 tháng đến 13 tháng, ngân hàng VPBank đồng loạt giảm 0,2 điểm phần trăm lãi suất so với tháng trước.

Sau khi điều chỉnh, các kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng đều niêm yết chung mức lãi suất là 7,7%/năm. Tương tự, ở kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng, lãi suất ghi nhận được là 7,9%/năm.

Trong tháng này, các khoản tiền gửi với thời hạn dài từ 15 tháng đến 36 tháng, ngân hàng VPBank vẫn duy trì mức lãi suất chung là 7,1%/năm.

So sánh giữa hai hạn mức tiền gửi, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cao hơn 0,1 điểm phần trăm khi gửi tiết kiệm số tiền từ 10 tỷ đồng trở lên. 

Trường hợp khách hàng chỉ có nhu cầu gửi tiền ngân hàng trong thời gian ngắn 1 - 3 tuần, lãi suất tiền gửi được niêm yết chung ở mức 0,5%/năm cho cả hai khung tiền gửi.

lãi suất huy động ngân hàng VPBank
Biểu lãi suất huy động tại quầy tại VPBank

Trong tháng 5, khung lãi suất huy động áp dụng với tiền gửi online đang niêm yết trong khoảng từ 5,4%/năm đến 8,2%/năm tương ứng với hai khung tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên. Biểu lãi suất áp dụng cho các kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng, trả lãi cuối kỳ.

Chi tiết hơn, các kỳ hạn từ 1 tháng đến 5 tháng lãi suất giảm 0,1 điểm phần trăm xuống còn 5,2%/năm. Từ kỳ hạn 6 tháng đến 13 tháng giảm đồng loạt 0,2 điểm phần trăm. Ngược lại, lãi suất kỳ hạn từ 15 tháng đến 36 tháng lại tăng 0,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ.

Đặc biệt, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm có hạn mức từ 10 tỷ đồng trở lên với thời hạn 12 tháng và 13 tháng sẽ được hưởng lãi suất huy động ở mức cao nhất là 8,2%/năm.

Bên cạnh đó, VPBank cộng thêm 0,1 điểm phần trăm cho khách hàng thuộc phân khúc ưu tiên khi có số tiền gửi từ 100 triệu đồng trở lên tại kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng. Tuy nhiên lãi suất được nhận không vượt quá 6%/ năm đối với kỳ hạn dưới 6 tháng.

lãi suất ngân hàng VPBank
Biểu lãi suất huy động online tại VPBank

Tại các kỳ hạn gửi ngắn từ 1 tuần đến 3 tuần, lãi suất huy động được duy trì không đổi là 0,5%/năm với cả hai hạn mức trên và dưới 10 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm