Lâm Đồng lập đoàn kiểm tra liên ngành chống thất thu thuế trong vận chuyển, tiêu thụ xăng dầu

Đoàn kiểm tra liên ngành được phép dừng phương tiện đang vận chuyển xăng, dầu trên các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh và trong địa bàn tỉnh để kiểm tra.
Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ trong ngày, kể từ ngày 1/4/2023 đến ngày 31/12/2023.
Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 1/4/2023 đến ngày 31/12/2023

Ngày 14/3, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định số 491/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành trên khâu lưu thông đối với hoạt động vận chuyển, tiêu thụ xăng dầu nhằm chống thất thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành có sự tham gia của đại diện Cục Thuế, Cục Quản lý thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ), Phòng quản lý thương mại (Sở Công thương), Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lâm Đồng)…

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Đoàn kiểm tra liên ngành được phép dừng phương tiện đang vận chuyển xăng, dầu trên các tuyến đường cửa ngõ vào tỉnh và trong địa bàn tỉnh để tiến hành kiểm tra.

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu của hành vi vi phạm pháp luật đối với phương tiện và hàng hóa vận chuyển, Đoàn kiểm tra được phép yêu cầu người điều khiển phương tiện, đưa phương tiện và hàng hóa về Chi cục Thuế khu vực gần nhất để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, lập biên bản vi phạm hành chính, từ đó tham mưu xử lý theo quy định.

Trường hợp đối tượng điều khiển phương tiện không chấp hành, chống đối, Đoàn kiểm tra được phép tạm giữ phương tiện và đề nghị cơ quan chức năng địa phương xử lý đối với cá nhân chống đối người thi hành công vụ.

Đoàn kiểm tra sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ trong ngày, kể từ ngày 1/4/2023 đến ngày 31/12/2023.

Đây là một trong những động thái quyết liệt tiếp theo của tỉnh Lâm Đồng trong việc đảm bảo nguồn thu ngân sách, khắc phục tình trạng thất thu thuế trong lĩnh vực xăng dầu.

Trước đó, tỉnh này đã thành lập đoàn làm việc với một số doanh nghiệp cung cấp xăng dầu lớn tại TP.HCM như Công ty Xăng dầu Quân đội Khu vực 4, Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu, Công ty CP Tín Nghĩa, Công ty CP XD và DV Hàng hải S.T.S, Tổng công ty TM-XNK Thành Lễ… để vận động các doanh nghiệp này thành lập chi nhánh tại Lâm Đồng để đóng thuế bảo vệ môi trường cho địa phương.

Theo thống kê của Sở Công thương, Lâm Đồng hiện có khoảng 331 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc sở hữu của 220 doanh nghiệp, trong đó phần lớn thuộc về Công ty TNHH Xăng dầu Lâm Đồng với 53 cửa hàng bán lẻ và 30 cửa hàng chuyển nhượng bán lẻ.

Có thể bạn quan tâm