Lazada bị tố “làm ăn” vô trách nhiệm với đối tác

Một đối tác có gian hàng trên Lazada vừa có đơn cầu cứu và đồng thời tố Lazada “làm ăn” vô trách nhiệm, khiến người này đứng trước nguy cơ mất trắng hàng hóa có giá trị lớn.
Lazada bị tố “làm ăn” vô trách nhiệm với đối tác

Kiện hàng anh H nhận lại từ Lazada 

Cụ thể, anh H đã gửi đơn "cầu cứu" gửi các cơ quan báo chí với nội dung như sau:

"Hiện nay, tôi đang kinh doanh các mặt hàng liên quan đến máy tính và có một gian hàng trên Lazada Việt Nam và thường xuyên bán hàng trên trang Thương mại điện tử này.

Vào ngày 2/1/2019 tôi có bán một đơn hàng trên Lazada với sản phẩm là 1 CPU I7-8700 trị giá 8.900.000 đồng.

Đến ngày 4/1, khách hàng nhận được sản phẩm của tôi, nhưng sau khi xem đã không đồng ý mua và trả lại hàng (đây là sản phẩm khách được quyền xem hàng và có thể mua hoặc trả lại hàng).

Tuy nhiên, khi khách hàng hoàn trả hàng nhưng Lazada ko có thông báo cho tôi hàng hoàn trả vì lí do gì.

Đến ngày 7/1, tôi nhận lại hàng được hoàn trả, nhưng khi mở hàng được hoàn trả thì sản phẩm nhận lại đã bị tráo đổi bằng 1 sản phẩm không có giá trị (là một CPU đã bị cạo hết nhãn mác).

Đơn cầu cứu của anh H về việc Lazada "làm ăn" vô trách nhiệm với khách hàng

Ngay trong ngày 7/1, tôi đã có khiếu nại với Lazada nhưng chỉ nhận được email là: “Bộ phận đối tác (PSC) đã nhận được yêu cầu thông qua mã số PSC-522XXXX, hỗ trợ viên sẽ nhanh chóng phản hồi trong thời gian sớm nhất”.

Tuy nhiên, đến nay đã một tuần trôi qua và mặc dù tôi đã liên hệ rất nhiều lần nhưng không hề nhận được phản hồi từ phía Lazada và hàng của tôi có nguy cơ mất trắng.

Tôi rất lo lắng vì đây là sản phẩm có giá trị lớn đối với tôi và cũng thất vọng về cách làm việc của sàn thương mại điện tử lớn như Lazada.

Không dừng lại ở đó, ngay sau đơn hàng trên tôi cũng có một đơn hàng với sản phẩm tương tự được gửi về cùng thành phố nhưng cũng bị hoàn về. Khi hàng hoàn về tới tôi thì sản phẩm vẫn đúng nhưng ghi trên phiếu là sai hàng hóa.

Tôi đã điện cho khách và khách đã báo là sai hàng. Vấn đề là hàng hoàn về đúng nhưng khách hàng lại báo hàng sai.

Hiện tôi đang rất sợ về cách vận chuyển của Lazada và đã dừng bán các sản phẩm có giá trị cao trên trang này vì sợ bị mất hàng mà không được giải quyết.

Sản phẩm khi anh H nhận hàng trả lại đã bị đánh tráo bằng một mặt hàng không có giá trị?

Tôi gửi đơn này, với hy vọng các cơ quan báo chí có thể lên tiếng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi và cũng là để cảnh báo về việc làm ăn tắc trách của Lazada Việt Nam. Anh H trình bày cuối đơn.

Trao đổi với PV, anh H cho biết, đến thời điểm hiện tại phía Lazada Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ trao đổi thiện chí nào để bảo vệ quyền lợi cho anh và hiện tại anh H cũng không thể liên hệ được với phía Lazada, dẫn đến khả năng anh H bị mất trắng hàng là rất cao.

Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao…

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group - Tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Năm 2015, Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma mua lại và hoàn tất thương vụ mua Lazada Group.

Có thể bạn quan tâm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

Xuất nhập khẩu Kein: Bị phạt nặng và "tước quyền" công bố 230 mỹ phẩm

230 sản phẩm bị “tước quyền” công bố mỹ phẩm, bị tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố mỹ phẩm trong 6 tháng, bị xử phạt hành chính 120 triệu đồng, kéo theo chuỗi cung ứng hàng bị đứt gãy… sự việc đang diễn ra tại Cty Kein, đơn vị quản lý vận hành chuỗi cửa hàng Nhật nội địa KeinShoku Gyomu.

Giá xăng tuần này không có nhiều biến động

Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều

Thị trường xăng dầu đang chứng kiến những biến động khó lường. Giá xăng tiếp tục tăng giảm trái chiều trong kỳ điều hành mới nhất của liên Bộ Công Thương - Tài chính...