Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba - Lazada cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân của nhiều người dùng tại Singapore.
Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Vào thứ Năm tuần trước (30/10), nhóm an ninh mạng của Lazada đã phát ra một số lệnh truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu khách hàng của RedMart - dịch vụ giao hàng tạp hoá trực tuyến tại Singapore. Công ty cho biết, thông tin có trong cơ sở dữ liệu đã “hết hạn hơn 18 tháng”. 

Cơ sở dữ liệu trong RedMart hiện đã ngừng hoạt động và được lưu trữ trên một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Lazada đã mua lại RedMart vào cuối năm 2016 và vào tháng 3 năm ngoái, họ đã tích hợp RedMart cùng với ứng dụng và trang web của mình - cùng thời điểm mà cơ sở dữ liệu bị vi phạm được cập nhật lần cuối. RedMart đã chứng kiến lượng sử dụng tăng vọt trong năm nay khi nhiều người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần kể từ sau khi chính phủ ban hành những hạn chế về di chuyển từ đầu tháng Tư. 

Singapore’s Channel News Asia lần đầu tiên đưa tin về vụ việc. Kênh tin tức cho hay, họ đã truy cập vào một diễn đàn trực tuyến chuyên “bán dữ liệu cá nhân” từ nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới, bao gồm cả Lazada. 

Lazada xác nhận thông tin cá nhân từ 1,1 triệu tài khoản RedMart đã bị xâm phạm. 

Những thông tin này gồm có tên, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu được mã hoá và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng đã đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đã được nhắc đặt lại mật khẩu trước khi đăng nhập lại. Lazada cũng cho biết họ đã chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Khi giao dịch trên Lazada, không chỉ người mua dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mà ngay cả người bán cũng có thể gặp nhiều rủi ro như bị tráo hàng, mất hàng… Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…