Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba - Lazada cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân của nhiều người dùng tại Singapore.
Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Vào thứ Năm tuần trước (30/10), nhóm an ninh mạng của Lazada đã phát ra một số lệnh truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu khách hàng của RedMart - dịch vụ giao hàng tạp hoá trực tuyến tại Singapore. Công ty cho biết, thông tin có trong cơ sở dữ liệu đã “hết hạn hơn 18 tháng”. 

Cơ sở dữ liệu trong RedMart hiện đã ngừng hoạt động và được lưu trữ trên một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Lazada đã mua lại RedMart vào cuối năm 2016 và vào tháng 3 năm ngoái, họ đã tích hợp RedMart cùng với ứng dụng và trang web của mình - cùng thời điểm mà cơ sở dữ liệu bị vi phạm được cập nhật lần cuối. RedMart đã chứng kiến lượng sử dụng tăng vọt trong năm nay khi nhiều người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần kể từ sau khi chính phủ ban hành những hạn chế về di chuyển từ đầu tháng Tư. 

Singapore’s Channel News Asia lần đầu tiên đưa tin về vụ việc. Kênh tin tức cho hay, họ đã truy cập vào một diễn đàn trực tuyến chuyên “bán dữ liệu cá nhân” từ nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới, bao gồm cả Lazada. 

Lazada xác nhận thông tin cá nhân từ 1,1 triệu tài khoản RedMart đã bị xâm phạm. 

Những thông tin này gồm có tên, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu được mã hoá và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng đã đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đã được nhắc đặt lại mật khẩu trước khi đăng nhập lại. Lazada cũng cho biết họ đã chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Khi giao dịch trên Lazada, không chỉ người mua dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mà ngay cả người bán cũng có thể gặp nhiều rủi ro như bị tráo hàng, mất hàng… Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...