Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba - Lazada cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân của nhiều người dùng tại Singapore.
Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Vào thứ Năm tuần trước (30/10), nhóm an ninh mạng của Lazada đã phát ra một số lệnh truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu khách hàng của RedMart - dịch vụ giao hàng tạp hoá trực tuyến tại Singapore. Công ty cho biết, thông tin có trong cơ sở dữ liệu đã “hết hạn hơn 18 tháng”. 

Cơ sở dữ liệu trong RedMart hiện đã ngừng hoạt động và được lưu trữ trên một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Lazada đã mua lại RedMart vào cuối năm 2016 và vào tháng 3 năm ngoái, họ đã tích hợp RedMart cùng với ứng dụng và trang web của mình - cùng thời điểm mà cơ sở dữ liệu bị vi phạm được cập nhật lần cuối. RedMart đã chứng kiến lượng sử dụng tăng vọt trong năm nay khi nhiều người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần kể từ sau khi chính phủ ban hành những hạn chế về di chuyển từ đầu tháng Tư. 

Singapore’s Channel News Asia lần đầu tiên đưa tin về vụ việc. Kênh tin tức cho hay, họ đã truy cập vào một diễn đàn trực tuyến chuyên “bán dữ liệu cá nhân” từ nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới, bao gồm cả Lazada. 

Lazada xác nhận thông tin cá nhân từ 1,1 triệu tài khoản RedMart đã bị xâm phạm. 

Những thông tin này gồm có tên, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu được mã hoá và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng đã đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đã được nhắc đặt lại mật khẩu trước khi đăng nhập lại. Lazada cũng cho biết họ đã chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Khi giao dịch trên Lazada, không chỉ người mua dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mà ngay cả người bán cũng có thể gặp nhiều rủi ro như bị tráo hàng, mất hàng… Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…