Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba - Lazada cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân của nhiều người dùng tại Singapore.
Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Vào thứ Năm tuần trước (30/10), nhóm an ninh mạng của Lazada đã phát ra một số lệnh truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu khách hàng của RedMart - dịch vụ giao hàng tạp hoá trực tuyến tại Singapore. Công ty cho biết, thông tin có trong cơ sở dữ liệu đã “hết hạn hơn 18 tháng”. 

Cơ sở dữ liệu trong RedMart hiện đã ngừng hoạt động và được lưu trữ trên một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Lazada đã mua lại RedMart vào cuối năm 2016 và vào tháng 3 năm ngoái, họ đã tích hợp RedMart cùng với ứng dụng và trang web của mình - cùng thời điểm mà cơ sở dữ liệu bị vi phạm được cập nhật lần cuối. RedMart đã chứng kiến lượng sử dụng tăng vọt trong năm nay khi nhiều người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần kể từ sau khi chính phủ ban hành những hạn chế về di chuyển từ đầu tháng Tư. 

Singapore’s Channel News Asia lần đầu tiên đưa tin về vụ việc. Kênh tin tức cho hay, họ đã truy cập vào một diễn đàn trực tuyến chuyên “bán dữ liệu cá nhân” từ nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới, bao gồm cả Lazada. 

Lazada xác nhận thông tin cá nhân từ 1,1 triệu tài khoản RedMart đã bị xâm phạm. 

Những thông tin này gồm có tên, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu được mã hoá và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng đã đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đã được nhắc đặt lại mật khẩu trước khi đăng nhập lại. Lazada cũng cho biết họ đã chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Khi giao dịch trên Lazada, không chỉ người mua dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mà ngay cả người bán cũng có thể gặp nhiều rủi ro như bị tráo hàng, mất hàng… Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…