Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Alibaba - Lazada cho biết họ đã phát hiện một lỗ hổng dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân của nhiều người dùng tại Singapore.
Lazada: Rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng tại Singapore

Vào thứ Năm tuần trước (30/10), nhóm an ninh mạng của Lazada đã phát ra một số lệnh truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu khách hàng của RedMart - dịch vụ giao hàng tạp hoá trực tuyến tại Singapore. Công ty cho biết, thông tin có trong cơ sở dữ liệu đã “hết hạn hơn 18 tháng”. 

Cơ sở dữ liệu trong RedMart hiện đã ngừng hoạt động và được lưu trữ trên một nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.

Lazada đã mua lại RedMart vào cuối năm 2016 và vào tháng 3 năm ngoái, họ đã tích hợp RedMart cùng với ứng dụng và trang web của mình - cùng thời điểm mà cơ sở dữ liệu bị vi phạm được cập nhật lần cuối. RedMart đã chứng kiến lượng sử dụng tăng vọt trong năm nay khi nhiều người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch. Doanh số bán hàng trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần kể từ sau khi chính phủ ban hành những hạn chế về di chuyển từ đầu tháng Tư. 

Singapore’s Channel News Asia lần đầu tiên đưa tin về vụ việc. Kênh tin tức cho hay, họ đã truy cập vào một diễn đàn trực tuyến chuyên “bán dữ liệu cá nhân” từ nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới, bao gồm cả Lazada. 

Lazada xác nhận thông tin cá nhân từ 1,1 triệu tài khoản RedMart đã bị xâm phạm. 

Những thông tin này gồm có tên, số điện thoại, địa chỉ, mật khẩu được mã hoá và một phần số thẻ tín dụng của khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng đã đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đã được nhắc đặt lại mật khẩu trước khi đăng nhập lại. Lazada cũng cho biết họ đã chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu này ngay lập tức. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Vì sao mua hàng trên Lazada thường xuyên bị lỗi?

Khi giao dịch trên Lazada, không chỉ người mua dính phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mà ngay cả người bán cũng có thể gặp nhiều rủi ro như bị tráo hàng, mất hàng… Vậy nguyên nhân do đâu?

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…