LG Group ngày càng muốn “khăng khít” với Apple

LG Group đang hướng tới các kế hoạch tăng cường hợp tác với tập đoàn công nghệ Apple Inc. của Mỹ.
LG Group ngày càng muốn “khăng khít” với Apple

LG hiện đã triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt cho iPhone, iPad và các sản phẩm Apple khác trên Lifecare, một nền tảng mua sắm trực tuyến dành cho nhân viên của tập đoàn. Đây là lần đầu tiên LG cung cấp các thiết bị di động của một nhà sản xuất điện thoại thông minh khác cho hoạt động mua sắm của nhân viên.

Động thái trên diễn ra khi đang có nhiều nhận định rằng LG Electronics Inc. có thể sẽ bán các sản phẩm của Apple cho người tiêu dùng Hàn Quốc tại 400 cửa hàng trên toàn quốc của họ sau khi công ty dừng sản xuất thiết bị di động. LG Electronics thông báo sẽ rút khỏi mảng kinh doanh thiết bị di động vào tháng 7 sau nhiều năm thua lỗ. Theo các nguồn tin trong ngành, LG Group đang hướng tới việc hợp tác với Apple nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

LG Group hiện là nhà cung cấp linh kiện điện tử cho Apple.

Gần đây, liên doanh sản xuất linh kiện xe điện của tập đoàn với Magna International Inc. là LG Magna e-Powertrain Co., cũng đã tham gia vào dự án xe tự lái của Apple.

LG Uplus Corp., mảng viễn thông của LG Group, cũng bắt đầu phát triển hệ thống làm việc tại văn phòng tương thích với hệ điều hành iOS dành cho các nhân viên sử dụng iPhones.

LG đang có các hoạt động hỗ trợ Apple tại thị trường Hàn Quốc.
LG đang có các hoạt động hỗ trợ Apple tại thị trường Hàn Quốc.

Sau khi LG rút khỏi mảng kinh doanh thiết bị di động, Apple đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Hàn Quốc, vốn đang do Samsung Electronics Co chiếm lĩnh. 

Apple gần đây đã tung ra chương trình đổi điện thoại tại Hàn Quốc để thu hút các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh LG. Chương trình này sẽ trả thêm 150.000 won (130 USD) cho những người đổi điện thoại từ LG sang iPhones.

Yonhap

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...