Lo sợ lây nhiễm corona, du khách hủy hàng vạn phòng lưu trú ở Đà Lạt

Số lượng phòng bị hủy ở các khách sạn từ 1-2 sao, các home stay, khách sạn và nhà nghỉ bình dân cũng rất lớn. Nguyên nhân chủ yếu là do du khách lo sợ bị lây nhiễm virus corona.
Hơn 10 ngàn phòng tại các khách sạn từ 3-5 sao ở Lâm Đồng đã bị huỷ vì khách lo ngại lây nhiễm virus corona
Hơn 10 ngàn phòng tại các khách sạn từ 3-5 sao ở Lâm Đồng đã bị huỷ vì khách lo ngại lây nhiễm virus corona

Theo Sở VH-TT&DL Lâm Đồng, từ ngày 1/2 (mồng 8/1 âm lịch) đến hết tháng 2, khách đã hủy hơn 10 ngàn phòng tại các khách sạn từ 3-5 sao ở Lâm Đồng. Số lượng phòng bị hủy ở các khách sạn từ 1-2 sao, các home stay, khách sạn và nhà nghỉ bình dân cũng rất lớn. Nguyên nhân chủ yếu là do du khách lo sợ bị lây nhiễm virus corona.

Hơn 1 tuần qua, tỉ lệ khai thác phòng lưu trú bình quân tại các khách sạn ở trung tâm TP.Đà Lạt (khu Hòa Bình và các tuyến phố 3/2, Lê Đại Hành, Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Bội Châu…) chỉ đạt khoảng 30%.

Tình trạng này trái ngược với thời gian trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua khi Đà Lạt đã đón gần 300.000 lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 10,9% so với Tết âm lịch năm 2019); trong đó, khách nước ngoài khoảng 14.000 lượt (tăng 11,7%). Khách du lịch đến Đà Lạt tham quan tăng đột biến đã khiến nhiều khu, điểm du lịch và hầu hết các tuyến đường nội thành Đà Lạt đều kẹt xe, quá tải. Các khách sạn từ 1 đến 5 sao đạt trên 90% công suất; các cơ sở lưu trú “cháy phòng”; giá phòng ngủ cũng tăng so với ngày thường từ 30 - 60%. (Có những đoàn khách, khách lẻ không tìm được phòng đã căn lều ngủ tại các công viên, bờ hồ Xuân Hương…).

Có thể bạn quan tâm