Lọc dầu Dung Quất nâng công suất lên 112%

Trước tình trạng thiếu hụt xăng dầu, nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã nâng công suất từ 107% lên 112%. Trong khi đó, người dân vẫn xếp hàng chờ đổ xăng với mức giới hạn.

Thực hiện Công điện số 1039/CĐ-TTg ngày 2/11/2022, từ đêm 4/11 đến rạng sáng 5/11/2022, NMLD Dung Quất nâng công suất lên 112% để góp phần giảm áp lực nguồn cung xăng dầu cho cả nước.

Trước đó, ngày 18/10/2022, NMLD Dung Quất cũng đã nâng dần công suất từ 107% lên 109% theo chỉ đạo của Bộ Công thương .

Tuy nhiên, tình hình thiếu hụt xăng dầu vẫn diễn ra. Đầu tiên là thiếu xăng dầu cục bộ tại TP.HCM và khu vực lân cận.

Trong hơn 1 tuần qua, tình trạng thiếu xăng xuất hiện tại cả ở Hà Nội. Các cây xăng treo bảng hết hàng, hoặc bán hạn chế lượng mua (50.000 đồng/lần đổ đối với xe máy, 500.000 đồng/lần đổ với ô tô).

Lọc dầu Dung Quất nâng công suất đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu
Lọc dầu Dung Quất nâng công suất đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu

Trong bối cảnh lãnh đạo Bộ Công thương nhiều lần tuyên bố dự trữ xăng dầu không thiếu, cùng với đó là yêu cầu các nhà máy tăng sản xuất xăng dầu, thương nhân đầu mối tăng nhập khẩu xăng dầu, nhưng người dân vẫn phải mua xăng dầu với mức hạn chế.

Nguyên nhân chủ yếu là do doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đang kinh doanh thua lỗ do xăng dầu chịu quá nhiều thuế phí, khiến lợi nhuận doanh nghiệp bị bào mòn.

Nhập xăng dầu về bán, nhưng tình trạng càng bán càng lỗ khiến doanh nghiệp chỉ nhập số lượng ít để miễn cưỡng duy trì hoạt động.

Có thể bạn quan tâm