Lợi nhuận của Sony trượt dốc do sự sụt giảm chip, duy trì mục tiêu bán PS5

Theo công bố của doanh thu quý, lợi nhuận của công ty đã bị sụt giảm so với dự tính ban đầu...

Một biển báo điện tử của Sony được hiển thị ở Rancho Bernardo, California
Một biển báo điện tử của Sony được hiển thị ở Rancho Bernardo, California

Trong quý tháng 7 đến tháng 9, lợi nhuận hoạt động của Sony đã giảm 29% khi công ty bị ảnh hưởng bởi hiệu suất tại bộ phận cảm biến hình ảnh và bộ phận tài chính.

Theo các nhà phân tích được LSEG lấy ý kiến, lợi nhuận trong quý là 263 tỷ yên. Con số đó giảm 43 tỷ yên so với dự tính ban đầu.

Lợi nhuận tại bộ phận chip của Sony giảm 37%, do bị ảnh hưởng bởi chi phí sản xuất cao hơn và doanh số bán cảm biến hình ảnh được sử dụng trong điện thoại thông minh yếu hơn.

Chủ tịch Sony Hiroki Totoki nói trong một cuộc họp báo rằng, thị trường Bắc Mỹ cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm này, không có sự thay đổi nào trong quan điểm của công ty về sự phục hồi trên thị trường sẽ diễn ra vào năm tới.

Trong năm nay, Sony duy trì mục tiêu bán hàng là 25 triệu máy chơi game PS5 với hãng cũng đang lên kế hoạch phát triển phiên bản mới mỏng hơn. Hiroki Totoki chia sẻ về mục tiêu PS5 là, đó không phải là điều mà công ty có thể đạt được dễ dàng.

Vào quý thứ 2, tập đoàn đã bán được 4,9 triệu chiếc PS5, nâng cao doanh thu trong năm 2023 lên 8,2 triệu chiếc. Một thiết bị cầm tay kết nối với PS5 qua WiFi sẽ ra mắt vào tuần tới.

Tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã chuyển từ việc trở thành người tạo ra các thiết bị điện tử gia dụng mang tính biểu tượng như Walkman sang một trò chơi, phim ảnh, âm nhạc giải trí và cũng là nhà sản xuất cảm biến hình ảnh hàng đầu.

Các nhà quan sát trong ngành đã rất ngạc nhiên bởi thông báo gần đây rằng, giám đốc trò chơi Jim Ryan sẽ từ chức vào tháng 3 tới với nhà phát triển Bungie cắt giảm nhân viên trong bối cảnh thị trường yếu kém.

Sony cho biết, bản phát hành ngày 20/10 của "Marvel's Spider-Man 2" mang đến sự hào hứng khi bước vào mùa mua sắm quan trọng vào cuối năm, với 5 triệu trò chơi được bán vào cuối tháng đó.

Đối thủ Nintendo đã ghi được một loạt các bản hit trong những tháng gần đây, khi công ty tiếp tục thu hút các game thủ, mặc dù tránh sử dụng đồ họa tiên tiến mà nhà sản xuất Sony và Xbox Microsoft đã theo đuổi.

Sony đã tăng dự báo doanh số cả năm cho đơn vị trò chơi lên gần 5% lên 190 tỷ yên và duy trì dự báo lợi nhuận của mình.

Bộ phận điện ảnh của Sony sẽ đồng tài trợ và phân phối một bộ phim chuyển thể hành động trực tiếp từ nhượng quyền thương mại "Zelda" mang tính biểu tượng của Nintendo, nâng cao khả năng hợp tác hơn nữa giữa hai công ty giải trí hàng đầu Nhật Bản.

Nhà phân tích Atul Goyal của Jefferies đã nói, mạng lưới phân phối mạnh mẽ của Sony và hồ sơ theo dõi xuất bản có thể khiến nó trở thành một động thái chiến lược đối với Nintendo

Công ty duy trì mức nhìn nhận về lợi nhuận hoạt động cả năm ở mức 1,17 nghìn tỷ yên nhưng tăng doanh thu và dự báo thu nhập ròng lên 2% mỗi công ty.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…