Lợi nhuận của Sony trượt dốc do sự sụt giảm chip, duy trì mục tiêu bán PS5

Theo công bố của doanh thu quý, lợi nhuận của công ty đã bị sụt giảm so với dự tính ban đầu...

Một biển báo điện tử của Sony được hiển thị ở Rancho Bernardo, California
Một biển báo điện tử của Sony được hiển thị ở Rancho Bernardo, California

Trong quý tháng 7 đến tháng 9, lợi nhuận hoạt động của Sony đã giảm 29% khi công ty bị ảnh hưởng bởi hiệu suất tại bộ phận cảm biến hình ảnh và bộ phận tài chính.

Theo các nhà phân tích được LSEG lấy ý kiến, lợi nhuận trong quý là 263 tỷ yên. Con số đó giảm 43 tỷ yên so với dự tính ban đầu.

Lợi nhuận tại bộ phận chip của Sony giảm 37%, do bị ảnh hưởng bởi chi phí sản xuất cao hơn và doanh số bán cảm biến hình ảnh được sử dụng trong điện thoại thông minh yếu hơn.

Chủ tịch Sony Hiroki Totoki nói trong một cuộc họp báo rằng, thị trường Bắc Mỹ cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm này, không có sự thay đổi nào trong quan điểm của công ty về sự phục hồi trên thị trường sẽ diễn ra vào năm tới.

Trong năm nay, Sony duy trì mục tiêu bán hàng là 25 triệu máy chơi game PS5 với hãng cũng đang lên kế hoạch phát triển phiên bản mới mỏng hơn. Hiroki Totoki chia sẻ về mục tiêu PS5 là, đó không phải là điều mà công ty có thể đạt được dễ dàng.

Vào quý thứ 2, tập đoàn đã bán được 4,9 triệu chiếc PS5, nâng cao doanh thu trong năm 2023 lên 8,2 triệu chiếc. Một thiết bị cầm tay kết nối với PS5 qua WiFi sẽ ra mắt vào tuần tới.

Tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã chuyển từ việc trở thành người tạo ra các thiết bị điện tử gia dụng mang tính biểu tượng như Walkman sang một trò chơi, phim ảnh, âm nhạc giải trí và cũng là nhà sản xuất cảm biến hình ảnh hàng đầu.

Các nhà quan sát trong ngành đã rất ngạc nhiên bởi thông báo gần đây rằng, giám đốc trò chơi Jim Ryan sẽ từ chức vào tháng 3 tới với nhà phát triển Bungie cắt giảm nhân viên trong bối cảnh thị trường yếu kém.

Sony cho biết, bản phát hành ngày 20/10 của "Marvel's Spider-Man 2" mang đến sự hào hứng khi bước vào mùa mua sắm quan trọng vào cuối năm, với 5 triệu trò chơi được bán vào cuối tháng đó.

Đối thủ Nintendo đã ghi được một loạt các bản hit trong những tháng gần đây, khi công ty tiếp tục thu hút các game thủ, mặc dù tránh sử dụng đồ họa tiên tiến mà nhà sản xuất Sony và Xbox Microsoft đã theo đuổi.

Sony đã tăng dự báo doanh số cả năm cho đơn vị trò chơi lên gần 5% lên 190 tỷ yên và duy trì dự báo lợi nhuận của mình.

Bộ phận điện ảnh của Sony sẽ đồng tài trợ và phân phối một bộ phim chuyển thể hành động trực tiếp từ nhượng quyền thương mại "Zelda" mang tính biểu tượng của Nintendo, nâng cao khả năng hợp tác hơn nữa giữa hai công ty giải trí hàng đầu Nhật Bản.

Nhà phân tích Atul Goyal của Jefferies đã nói, mạng lưới phân phối mạnh mẽ của Sony và hồ sơ theo dõi xuất bản có thể khiến nó trở thành một động thái chiến lược đối với Nintendo

Công ty duy trì mức nhìn nhận về lợi nhuận hoạt động cả năm ở mức 1,17 nghìn tỷ yên nhưng tăng doanh thu và dự báo thu nhập ròng lên 2% mỗi công ty.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…