Cụ thể, trong tuần, xe Indonesia nhập về Việt Nam vươn lên dẫn đầu với hơn 730 chiếc, xe Thái Lan (gồm cả xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, xe bán tải) có khoảng 690 chiếc, xe Mỹ là hơn 255 chiếc, xe Nhật hơn 106 chiếc, xe Trung Quốc là hơn 45 chiếc, xe Mexico là hơn 42 chiếc...
Tổng lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tuần qua đạt hơn 1.270 chiếc, chiếm 65% về lượng. Xe con nhập về Việt Nam tuần này ít hơn tuần trước gần 580 chiếc.
Về lượng xe con, tuần này xe Thái về Việt Nam bất ngờ giảm mạnh, từ con số hơn 1.400 chiếc tuần trước, nay lượng xe con từ Thái về chỉ đạt 129 chiếc, giảm hơn 1.300 chiếc.
Xe Indonesia tuần này lượng nhập có tăng khi đạt hơn 730 chiếc, tăng gần gấp đôi so với lượng nhập xe tuần trước.
Cùng với lượng xe con nhập về giảm mạnh, xe bán tải từ Thái Lan nhập vào Việt Nam cũng giảm nhẹ, tuần qua xe bán tải nước này nhập về Việt Nam chỉ đạt hơn 470 chiếc, giảm nhẹ gần 80 chiếc so với tuần trước. Tuy nhiên, lượng xe bán tải của Thái nhập về Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn khoảng 90% so với xe từ các nước khác.
Gần đây các dòng xe Mỹ đã quay trở lại thị trường Việt, ngoài các dòng xe nhập nguyên chiếc như Ford Explorer, bán tải F-150, Lexus, Cadillac, một số dòng xe của Range Rover...
Hiện xe nhập từ Mỹ vẫn bị đánh thuế nhập khẩu từ 50% đến 70% theo quy định của WTO và BTA vì đây là mặt hàng nhạy cảm cao.
Các dòng xe từ Mỹ về Việt Nam chủ yếu là dòng xe sang, có dung tích cao nên bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt tăng dần theo hệ lũy tiến từ 45% đến cao nhất là 160%, do đó lượng tiêu thụ các dòng xe này ở Việt Nam khó hơn so với các dòng xe nhập khẩu trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia vào Việt Nam.